Djokovic lần thứ 5 đăng quang Australia mở rộng

Thứ 2, 02/02/2015 | 09:28:39
1,135 lượt xem

Đánh bại Andy Murray trong trận chung kết sau 3 giờ 39 phút, Novak Djokovic lên ngôi vô địch Australia mở rộng 2015. Đây là lần thứ 5 Djokovic đăng quang tại giải đấu này.

  
Djokovic tỏ ra vô đối ở giải năm nay.

Murray gây khá nhiều khó khăn cho Djokovic trong 2 set đầu. Trong set thứ nhất, phải sau loạt tie-break (7-5), tay vợt người Serbia mới hạ được Murray.
Sang đến set thứ 2, đến lượt Murray là người giành phần thắng trong loạt tie-break (7-4) để cân bằng tỉ số 1-1.
Tuy vậy, tay vợt người Scotland đã tỏ ra hụt hơi, khi thua chóng vánh Djokovic 3-6 ở set thứ 3, dù dẫn trước 2-0; và thậm chí còn thua trắng 0-6 ở set quyết định. 

Chiến thắng thuyết phục này giúp Djokovic lần thứ 5 lên ngôi vô địch tại Australia mở rộng. Đây cũng là lần thứ 3, Djokovic thắng Murray trong trận chung kết Australia mở rộng (2 lần trước vào các năm 2011, 2013). 

Với 5 chức vô địch, Djokovic đã vượt qua 2 huyền thoại Andre Agassi và Roger Federer để trở thành tay vợt giành nhiều danh hiệu Australia mở rộng nhất tính từ Kỷ nguyên mở (năm 1968) đến nay. Nếu tính từ trước năm 1968, Djokovic chỉ thua Roy Emerson 1 danh hiệu.
Chức vô địch Australia mở rộng là danh hiệu Grand Slam thứ 8 trong sự nghiệp của tay vợt Serbia.
Trong khi đó, Australia mở rộng chỉ mang đến những kỷ niệm buồn với Murray. Ngoài 3 lần thua trong trận đấu cuối cùng trước Djokovic, Murray còn có thêm 1 lần thất bại trước Roger Federer năm 2010.
Thua tâm phục khẩu phục, Murray đã lên tiếng chúc mừng Djokovic: “Đó là một kỷ lục tuyệt vời và anh ấy hoàn toàn xứng đáng”.

Laodong.com.vn

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...