40 tỉ đồng chuẩn bị cho Olympic 2016

Thứ 3, 06/01/2015 | 08:23:48
1,191 lượt xem

Mục tiêu của thể thao Việt Nam năm 2015 là phấn đấu có khoảng 10 VĐV của 5 môn giành suất dự Olympic 2016.

 

Thạch Kim Tuấn được kỳ vọng sẽ có huy chương Olympic - Ảnh: Bạch Dương

Trao đổi với Thanh Niên hôm qua, Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lâm Quang Thành cho biết: “Trọng tâm của thể thao VN năm 2015 là sẽ sớm tiến hành sàng lọc để chọn ra những VĐV giỏi nhất, có trình độ quốc tế để đầu tư một cách quyết liệt. Đã đến lúc thể thao VN phải đặt ra chỉ tiêu rõ ràng là có thành tích ở Olympic chứ không thể chỉ dừng lại cọ xát hay học hỏi”. Ngành thể thao quyết định dồn tiền vào 5 môn: điền kinh, bơi, thể dục dụng cụ, cử tạ, bắn súng để phấn đấu có khoảng 10 VĐV đi Brazil và ít nhất 1/3 trong số này phải nhắm đến việc có huy chương”.
Với 2 tấm HCĐ tại ASIAD 17, Nguyễn Thị Ánh Viên đoạt 2 chuẩn A Olympic nội dung 200 m ngửa và 400 m hỗn hợp. Theo ông Đinh Việt Hùng, Tổng thư ký Hiệp hội Thể thao dưới nước VN: “Đây cũng là nội dung mà Viên được kỳ vọng sẽ giành huy chương ở Olympic Brazil. Viên sẽ tiếp tục được hưởng chế độ ưu đãi đặc biệt. Ngoài được huấn luyện bởi thầy mới bên Mỹ là ông Teeters - trợ lý HLV Gregg Troy (từng tham gia đào tạo hơn 90 VĐV đoạt huy chương các loại tại Olympic), Viên cũng được chăm sóc dinh dưỡng tốt hơn. Trước đây, khoản tiền đầu tư cho Viên hơn 4 tỉ đồng/năm thì nay cao hơn 10 - 15%”.
Môn thứ 2 đạt chuẩn dự Olympic là bắn súng. “Chúng tôi đã lên kế hoạch rất chu đáo để Hoàng Xuân Vinh có cơ hội giành huy chương Olympic”, HLV Nguyễn Thị Nhung cho hay.
Phải đợi đến giải vô địch thế giới 2015, cử tạ VN mới chính thức xác định có mấy suất dự Olympic (phấn đấu đoạt 3 suất). Tuy chưa có vé nhưng so sánh thành tích thế giới, VĐV Thạch Kim Tuấn được kỳ vọng sẽ mang đến tấm HCV cho VN ở Brazil. Chỉ trong vòng 5 tháng của năm 2014, Tuấn được coi là hạt giống số 2 hạng 56 kg, sau Om Yun-chol (CHDCND Triều Tiên). 
Các VĐV khác cũng được kỳ vọng giành suất đi Olympic là Phan Thị Hà Thanh, Đinh Phương Thành (thể dục dụng cụ), Quách Thị Lan, Bùi Thị Thu Thảo, Nguyễn Thị Thanh Phúc (điền kinh). Ngành thể thao sẽ xin nhà nước rót kinh phí vào khoảng hơn 40 tỉ đồng cho toàn bộ chiến dịch chuẩn bị Olympic 2016, trong đó khoản tiền điền kinh được hưởng trong năm 2015 sẽ là hơn 4 tỉ đồng và dành cho nhóm trọng điểm.

Lan Phương

Thanhnien.com.vn

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...