IMF kêu gọi các ngân hàng trung ương kiên trì chống lạm phát

Thứ 5, 15/09/2022 | 00:00:00
277 lượt xem

Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Kristalina Georgieva ngày 14/9 cho rằng các ngân hàng trung ương lớn trên toàn cầu phải kiên trì trong việc chống lại lạm phát trên diện rộng. Bà cũng thừa nhận rằng nhiều nhà kinh tế đã sai khi dự đoán hồi năm ngoái rằng lạm phát sẽ "hạ nhiệt" trong năm nay.

Theo bà Georgieva, tình hình lạm phát cao vẫn còn dai dẳng và bao phủ trên phạm vi rộng, tuy nhiên tình hình có thể bớt căng thẳng trong năm tới nếu chính sách tài khóa và tiền tệ hoạt động hiệu quả. Người đứng đầu IMF cũng nhấn mạnh rủi ro ngày càng tăng từ việc chính sách tài khóa và tiền tệ không đồng nhất, thúc giục các nước hành động thận trọng để tránh nỗ lực tài khóa làm suy yếu việc kiểm soát lạm phát của ngân hàng trung ương.

Hồi tháng trước, IMF đã hạ dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu lần thứ ba trong năm nay, xuống 3,2%, trong khi cảnh báo tỷ lệ lạm phát trong năm 2022 ở các nền kinh tế phát triển sẽ lên tới 6,6%, tăng so với mức dự đoán 5,7% đưa ra hồi tháng Tư. Cơ quan này nhận định tỷ lệ lạm phát ở các nền kinh tế phát triển sẽ tiếp tục tăng trong một thời gian dài hơn so với dự đoán trước đây.

Theo TTXVN




  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...