KCN dược - sinh học Thái Bình là KCN Dược có quy mô lớn nhất Việt Nam

Thứ 4, 04/09/2024 | 16:00:00
137 lượt xem

Hiện nay, các thủ tục để thực hiện Dự án KCN dược - sinh học Thái Bình đang được triển khai khẩn trương và đảm bảo tuân thủ các quy định. Theo dự kiến, năm 2025, dự án có thể khởi công và xúc tiến đầu tư. Dự án này được đánh giá là 1 KCN dược – sinh học quy mô lớn, hiện đại và đồng bộ đầu tiên tại Việt Nam.

KCN Dược - Sinh học Thái Bình được quy hoạch trên địa giới hành chính của các xã: Quỳnh Trang, Quỳnh Xá, An Vinh và Đông Hải của huyện Quỳnh Phụ. Khu vực nghiên cứu lập quy hoạch có diện tích tổng thể là trên 334 ha. Trong đó, diện tích lập quy hoạch KCN là trên 292 ha. Tổng mức đầu tư cho hạ tầng của dự án KCN Dược - Sinh học Thái Bình dự kiến khoảng 3.800 tỷ đồng và khi đi vào hoạt động sẽ thu hút từ 80 - 90 doanh nghiệp. Dự kiến, trong giai đoạn từ 2024 - 2027, KCN này sẽ thu hút 800 triệu USD và giai đoạn 2028 - 2030 dẽ thu hút 1,2 tỷ USD. 

Theo UBND tỉnh Thái Bình, KCN Dược - Sinh học là dự án KCN chuyên ngành, chuyên sản xuất và cung ứng về dịch vụ cho sản xuất sản phẩm thuộc ngành dược - Sinh học tập trung. Với cơ sở hạ tầng kỹ thuật đồng bộ và dịch vụ hoàn chỉnh với công nghệ cao, bảo vệ môi trường, dự án này được kỳ vọng là sẽ góp phần cho sự phát triển chung của nền y tế Việt Nam.

Thu Hà

  • Từ khóa
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh

Sáng ngày 8/8, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi làm việc của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh với Liên đoàn lao động tỉnh, để khảo sát tình hình triển khai, thi hành...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...