Thỏa thuận chấm dứt hợp đồng BOT Dự án tuyến đường từ thành phố Thái Bình đi cầu Nghìn

Thứ 6, 16/08/2024 | 20:00:00
123 lượt xem

Chiều 16/8, đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp với các sở, ngành và đại diện liên danh các nhà đầu tư dự án về đàm phán thỏa thuận chấm dứt thực hiện hợp đồng BOT Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ từ thành phố Thái Bình đi cầu Nghìn.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp

Dự án tuyến đường từ thành phố Thái Bình đi cầu Nghìn được đầu tư theo hình thức hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao BOT do Nhà đầu tư Liên danh gồm: Tổng Công ty xây dựng số 1 - CTCP, Công ty CP Lam Sơn, Công ty CP DamSan, Công ty CP Tập đoàn Phú Thành và doanh nghiệp dự án Công ty CP Đầu Tư Thái Bình Cầu Nghìn triển khai. 

Quá trình triển khai thực hiện dự án, nhà đầu tư và các sở, ngành của tỉnh đã nghiên cứu các phương án điều chỉnh Dự án, điều chỉnh Hợp đồng BOT nhằm khắc phục các khó khăn, vướng mắc phát sinh. Tuy nhiên, do các ảnh hưởng không lường trước, các bên đã thực hiện tối đa các giải pháp nhưng không thể khắc phục. Vì vậy, Dự án đủ điều kiện xem xét chấm dứt Hợp đồng trước thời hạn theo quy định của pháp luật. 

Tại buổi làm việc, 2 bên đã thảo luận các nội dung trong thỏa thuận cũng như những nghĩa vụ còn lại và các công việc cần thực hiện đến khi thanh lý hợp đồng. 

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thống nhất quan điểm thỏa thuận chấm dứt thực hiện hợp đồng này. Đồng thời đề nghị các sở, ngành chức năng của tỉnh và nhà đầu tư triển khai các nội dung trong thỏa thuận chấm dứt thực hiện hợp đồng phải trên tinh thần đúng theo quy định của pháp luật. Đồng chí cũng làm rõ một số nội dung trong thỏa thuận về điều kiện để chấm dứt hợp đồng, đồng thời giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ngành liên quan.

Văn Ngọc 

  • Từ khóa
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh

Sáng ngày 8/8, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi làm việc của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh với Liên đoàn lao động tỉnh, để khảo sát tình hình triển khai, thi hành...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...