IAEA mong muốn nối lại hợp tác với Iran

Thứ 3, 13/09/2022 | 19:42:05
376 lượt xem

Ngày 12/9, Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) đã bày tỏ mong muốn sớm nối lại hợp tác với Iran liên quan đến thỏa thuận hạt nhân lịch sử, được ký kết hồi năm 2015.

Phát biểu với báo giới, Tổng Giám đốc IAEA Rafael Grossi bày tỏ hy vọng Iran sẽ hợp tác với IAEA. Tuyên bố được đưa ra sau khi Bộ Ngoại giao Iran khẳng định nước này sẵn sàng hợp tác với IAEA để xóa bỏ những quan điểm sai lầm và phi thực tế liên quan đến các hoạt động hạt nhân của Tehran. Theo đó, nước Cộng hòa Hồi giáo có thể tiếp tục hợp tác mang tính xây dựng với IAEA và kỳ vọng cơ quan này cũng sẽ có động thái tương tự.

Những bất đồng giữa Iran và IAEA nổ ra sau khi ngày 7/9 vừa qua, IAEA đã công bố báo cáo cho rằng Tehran tiếp tục làm giàu urani vượt ngưỡng giới hạn theo thỏa thuận hạt nhân với lượng urani tích trữ cao gấp 19 lần so với mức giới hạn. Báo cáo cũng nhấn mạnh không thể đảm bảo bản chất hòa bình của chương trình hạt nhân Iran do không có bất kỳ tiến bộ nào trong việc giải quyết các vấn đề còn tồn đọng. Ngay sau đó, Iran đã bác báo cáo trên và khẳng định chính sách chiến lược của nước này là tìm cách sử dụng công nghệ hạt nhân vì mục đích hòa bình.

Theo TTXVN


























 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...