Mỹ tưởng niệm nạn nhân vụ khủng bố 11/9

Thứ 2, 12/09/2022 | 15:45:29
408 lượt xem

Ngày 11/9, giới chức Mỹ cùng hàng triệu người dân nước này đã tham gia các hoạt động tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng trong loạt vụ khủng bố ngày 11/9/2001 do tổ chức al-Qaeda thực hiện. 21 năm sau ngày đen tối nhất của lịch sử nước Mỹ hiện đại, Tổng thống Joe Biden đã khẳng định quyết tâm tiếp tục bảo vệ đất nước trước vấn đề khủng bố cực đoan.

Phát biểu trong lễ tưởng niệm tại Lầu Năm Góc - một trong 3 mục tiêu của vụ tấn công khủng bố ngày 11/9, Tổng thống Biden cam kết tiếp tục cuộc chiến chống khủng bố và ngăn chặn âm mưu khủng bố.

Tổng thống Mỹ Joe Biden:

“Tôi hi vọng chúng ta sẽ nhớ rằng trong những ngày đen tối đó chúng ta đã quan tâm đến nhau và nhận ra một thứ quá hiếm hoi, đó là cảm giác đoàn kết dân tộc thực sự. Với tôi, đây là bài học lớn nhất từ vụ khủng bố 11/9."


Cùng ngày, người thân các nạn nhân, cảnh sát, lính cứu hỏa và lãnh đạo thành phố New York cũng tham dự một hoạt động tưởng niệm tại Đài tưởng niệm quốc gia và bảo tàng 11/9 ở khu vực Hạ Manhattan.

Sự kiện ngày 11/9/2001 là vụ tấn công đẫm máu nhất do thế lực bên ngoài gây ra tại Mỹ. Gần 3 nghìn người đã thiệt mạng, gồm cả lính cứu hỏa, cảnh sát và dân thường. Hơn 100 nghìn người sống sót cũng thuộc diện phải chăm sóc y tế hậu thảm kịch này. Vụ tấn công đã làm thay đổi gần như mọi mặt của nước Mỹ. Washington sau đó đã phát động cuộc chiến toàn cầu chống khủng bố, dẫn tới cuộc chiến tại Afghanistan kéo dài hơn 20 năm sau đó.

Theo TTXVN


  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...