Indonesia cân nhắc mua dầu mỏ của Nga

Thứ 2, 12/09/2022 | 15:45:35
417 lượt xem

Theo Financial Times, Tổng thống Indonesia đang cân nhắc cùng Ấn Độ và Trung Quốc mua dầu mỏ của Nga để ứng phó áp lực ngày càng tăng từ việc giá năng lượng thế giới leo thang.

Theo Financial Times, khi được hỏi liệu Indonesia có mua dầu mỏ của Nga hay không, Tổng thống Joko Widodo cho biết Jakarta luôn cân nhắc mọi lựa chọn, trong đó có cân nhắc đến mức giá. Thông tin được đưa ra trong bối cảnh Đại sứ Nga tại Indonesia ngày 7/9 cho biết công ty dầu khí quốc doanh Pertamina của Indonesia đang đàm phán mua dầu thô từ Nga.

Hồi tháng 8 vừa qua, Bộ Du lịch Indonesia cũng cho biết Nga đã đưa ra mức giá bán dầu mỏ thấp hơn 30% so với giá thị trường quốc tế cho nước này. Chính phủ Indonesia đang xem xét đề nghị này nhưng có sự bất đồng do lo ngại bị ảnh hưởng bởi lệnh trừng phạt của Mỹ. Đầu tháng 9, Indonesia đã phải tăng khoảng 30% giá nhiên liệu vốn được trợ giá trong nỗ lực kiềm chế ngân sách dành cho trợ cấp năng lượng gia tăng.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...