Nhật Bản đưa ra gói biện pháp kích thích kinh tế mới

Chủ nhật, 11/09/2022 | 14:44:16
559 lượt xem

Chính phủ Nhật Bản ngày 9/9 đã quyết định triển khai gói biện pháp mới để giảm tác động của lạm phát với các hộ gia đình và doanh nghiệp trong nước. Quyết định được đưa ra trong bối cảnh giá cả nhiều mặt hàng tại quốc gia Đông Á đã liên tục tăng, trong khi đồng yên mất giá nghiêm trọng so với đồng USD.

Theo thông báo, chính phủ Nhật Bản sẽ chi 900 tỷ yen (tương đương hơn 6,3 tỷ USD) để thực hiện chương trình trợ cấp cho những hộ gia đình có thu nhập thấp. Ngoài ra, chính phủ Nhật Bản cũng sẽ gia hạn chương trình trợ cấp cho các nhà nhập khẩu và bán buôn xăng dầu thêm 3 tháng nhằm duy trì ổn định giá nhiên liệu trong nước, giữ nguyên giá bán lúa mỳ nhập khẩu nhằm kiềm chế đà tăng giá của những mặt hàng thực phẩm thiết yếu. 

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida khẳng định “một trong những ưu tiên hàng đầu hiện nay của chính phủ là bảo vệ sinh kế và hoạt động kinh doanh của người dân trong bối cảnh giá cả toàn cầu tăng cao”. Ông cũng chỉ thị soạn thảo gói kích thích kinh tế toàn diện hơn vào tháng tới, trong bối cảnh giới chuyên gia kinh tế dự báo đà tăng trưởng của nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới có thể sẽ chậm lại.

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) cơ bản của Nhật Bản trong tháng 7 đã tăng 2,4% so với cùng kỳ năm ngoái, đánh dấu tháng thứ 4 liên tiếp ở mức trên mục tiêu 2% của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...