Nga khẳng định sẽ đáp trả EU về vấn đề thị thực

Thứ 6, 09/09/2022 | 00:00:00
417 lượt xem

Hôm 8/9, Nga khẳng định sẽ có những biện pháp đáp trả việc các nước Liên minh châu Âu (EU) siết chặt việc cấp thị thực đối với công dân nước này. Tuy nhiên, Moskva cũng nhấn mạnh sẽ không vì vấn đề này mà “đóng cửa” với châu Âu.

Phát biểu trước báo giới, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết các biện pháp đáp trả đối với EU sẽ được cân nhắc dựa trên lợi ích của Nga cũng như người dân nước này. 

Động thái trên được đưa ra trong bối cảnh trước đó, cùng ngày, Ba Lan, Lít-va, Lát-vi-a và Ét-xtô-ni-a đã thông báo về các biện pháp phối hợp nhằm hạn chế công dân Nga vào khu vực tự do đi lại Schengen, dự kiến có hiệu lực từ ngày 19/9 tới. Tuyên bố chung của 4 nước cho biết các biện pháp tạm thời này sẽ áp dụng đối với cả những công dân Nga đã có thị thực EU với mục đích du lịch, văn hóa, thể thao cũng như kinh doanh. 

Trước đó, Ủy ban châu Âu (EC) hôm 6/9 đã công bố thêm nhiều quy định mới với du khách Nga muốn xin thị thực vào khu vực Schengen như tăng phí và kéo dài thời gian xử lý đơn xin thị thực. Ngoài ra, việc cấp thị thực nhập cảnh nhiều lần cũng sẽ bị hạn chế và người xin thị thực sẽ phải cung cấp một danh sách dài hơn những loại giấy tờ cần thiết.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...