Nga chỉ trích đề xuất cấm thị thực của EU

Thứ 4, 31/08/2022 | 00:00:00
382 lượt xem

Ngày 30/8, Điện Kremlin đã chỉ trích đề xuất của một số nhà lãnh đạo châu Âu về việc cấm thị thực đối với công dân Nga, cho rằng đây là đề xuất "vô lý". Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh Ngoại trưởng các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) nhóm họp để thảo luận về vấn đề này.

Phát biểu với báo giới, người phát ngôn Điện Kremlin Đ-mi-try Pes-cốp khẳng định, đề xuất cấm thị thực đối với công dân Nga là một phần cuộc chiến của phương Tây chống Nga và Moskva chắc chắn sẽ có hành động đáp trả.        Theo kế hoạch, Ngoại trưởng các nước Liên minh châu Âu (EU) nhóm họp tại thủ đô Praha của Cộng hòa Séc trong 2 ngày 30-31/8,  nhằm xem xét kiến nghị của Phần Lan và các quốc gia Baltic về việc cấm cấp thị thực ngắn hạn cho người Nga.

Dù vấp phải sự phản đối của một số nước, song một quan chức ngoại giao EU cho biết, nhiều khả năng các ngoại trưởng sẽ nhất trí đình chỉ thỏa thuận nhằm thuận lợi hóa công tác thị thực giữa EU và Nga, khiến công dân Nga có thể phải chờ lâu hơn, hoặc phải trả nhiều tiền hơn để có thị thực.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...