Các Bộ trưởng quốc phòng EU thảo luận vấn đề Ukraine

Thứ 4, 31/08/2022 | 00:00:00
1,320 lượt xem

Ngày 30/8, trong khuôn khổ hội nghị không chính thức diễn ra tại thủ đô Praha của Cộng hòa Séc, Bộ trưởng quốc phòng các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) đã thảo luận nhiều vấn đề khu vực, trong đó tập trung vào cuộc xung đột tại Ukraine.

Bộ trưởng Quốc phòng CH Séc Jana Cernochova cho biết, chủ đề quan trọng nhất của hội nghị là cuộc chiến tại Ukraine, cách thức các nước EU hỗ trợ chính quyền Kiev. Ngoài ra, các Bộ trưởng cũng sẽ thảo luận tình hình ở châu Phi và những khu vực khác.

Trong khi đó, Đại diện cấp cao EU về chính sách an ninh và đối ngoại Giô-sép Bô-reo đánh giá, tình hình ở Ukraine vẫn chưa được cải thiện và EU sẽ tiếp tục hỗ trợ quốc gia này. Ông Bô-reo cũng cho biết các bộ trưởng quốc phòng EU đã nhất trí bắt đầu công việc chuẩn bị cho kế hoạch huấn luyện binh sỹ Ukraine, song không nêu thêm chi tiết. 

Trước đó, Bộ trưởng quốc phòng một số nước thành viên EU đã bày tỏ lo ngại về đề xuất hỗ trợ huấn luyện binh sĩ Ukraine.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...