LHQ kêu gọi quyên góp 160 triệu USD cho Pakistan

Thứ 4, 31/08/2022 | 09:54:20
428 lượt xem

Hôm 30/8, Liên hợp quốc (LHQ) và Chính phủ Pakistan đã ra lời kêu gọi quyên góp khẩn cấp 160 triệu đô la Mỹ nhằm giúp đỡ nạn nhân của các trận lũ lụt đang tàn phá quốc gia Nam Á này.

Theo Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres, khoản quyên góp này sẽ được dùng vào hỗ trợ lương thực, nước sạch, hệ thống vệ sinh, giáo dục khẩn cấp, bảo vệ và hỗ trợ y tế cho 5,2 triệu người dễ bị tổn thương và chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất, giúp ngăn chặn dịch bệnh bùng phát và hỗ trợ dinh dưỡng cho các bà mẹ và trẻ em. Ngoài ra, khoản quyên góp này cũng sẽ dùng để hỗ trợ người tị nạn và tạo điều kiện cho các chương trình đoàn tụ gia đình bị ly tán do lũ lụt.

Cùng ngày, Đại sứ quán Mỹ tại Islamabad cho biết Washington sẽ cung cấp một khoản viện trợ nhân đạo trị giá 30 triệu USD dành cho Pakistan thông qua Cơ quan phát triển Quốc tế Mỹ (USAID). Khoản tiền này sẽ được sử dụng nhằm hỗ trợ những cộng đồng bị ảnh hưởng bởi lũ lụt. 

Theo Bộ Kế hoạch Pakistan, ước tính sơ bộ thiệt hại do các trận lũ lụt gần đây ở nước này có thể lên tới hơn 10 tỷ USD. Bộ này cho rằng phải mất 5 năm để tái thiết đất nước và tái định cư người dân, trong khi trước mắt phải ứng phó với tình trạng khan hiếm lương thực nghiêm trọng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...