Australia siết chặt quản lý nội dung trên mạng

Thứ 3, 30/08/2022 | 19:44:53
518 lượt xem

Australia ngày 30/8 đã gửi văn bản pháp lý tới hàng loạt hãng công nghệ và nền tảng mạng xã hội lớn để yêu cầu đưa ra chiến lược kiểm duyệt các nội dung liên quan đến việc lạm dụng trẻ em trên các nền tảng của mình.

Ủy viên an toàn Internet của Australia, có nhiệm vụ bảo vệ người sử dụng mạng, cho biết văn bản mới đã được gửi tới Meta – hãng chủ quản Facebook, cũng như Apple, Microsoft, Snapchat và Omegle. Thông báo cho biết, theo quy định mới có hiệu lực từ tháng 1 đầu năm nay, các tập đoàn công nghệ lớn có nghĩa vụ cung cấp thông tin về những biện pháp đang áp dụng để rà soát và xóa bỏ những nội dung lạm dụng trẻ em trong vòng 28 ngày, nếu không sẽ bị phạt  555 nghìn AUD (tương đương hơn 380 nghìn USD) một ngày.

Hiện Microsoft thông báo sẽ hồi đáp trong vòng 28 ngày, trong khi Apple chưa đưa ra bình luận. Động thái mới của Canberra đã một lần nữa khẳng định quan điểm cứng rắn của Australia trong việc kiểm soát các tập đoàn công nghệ. Từ năm 2021 đến nay, Australia đã ban hành nhiều điều luật như yêu cầu các hãng công nghệ trả phí cho cơ quan truyền thông nếu đăng tải nội dung của họ, hay cung cấp thông tin về những tài khoản đăng nội dung độc hại.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...