Meta tăng quyền kiểm soát nội dung người dùng châu Âu

Thứ 4, 23/08/2023 | 10:00:00
1,399 lượt xem

Hôm 22/8, công ty Meta thông báo người dùng Facebook và Instagram tại châu Âu sẽ có thêm quyền kiểm soát về cách thức xem nội dung trên những mạng xã hội này. Động thái trên nằm trong nỗ lực của các nền tảng số lớn để đáp ứng quy định chặt chẽ hơn trong Đạo luật dịch vụ kỹ thuật số của châu Âu sắp có hiệu lực.

Thông báo của Meta cho biết về một số điều chỉnh, như cho phép người dùng ở châu Âu có thể chọn xem những loại nội dung khác nhau mà không dựa trên thuật toán của Meta.

Ngoài ra, Meta cũng thông báo một biện pháp khác nhằm tuân thủ Đạo luật dịch vụ kỹ thuật số của châu Âu, như mở rộng thư viện để “hiển thị và lưu trữ” tất cả những quảng cáo nhắm vào người dùng ở các nước Liên minh châu Âu (EU). Ngoài ra, Meta cũng sẽ cung cấp thông tin nhiều hơn về cách hệ thống trí tuệ nhân tạo AI của công ty xếp hạng nội dung trên Facebook và Instagram. 

Đầu tháng này, TikTok cũng đã có động thái tương tự. Theo đó, người dùng TikTok ở châu Âu sẽ được phép "tắt tính năng cá nhân hóa", tức là nguồn cấp dữ liệu cho mục For You - chuyên đề xuất nội dung dựa trên sở thích cá nhân của người dùng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...