Diễn tập bảo đảm an toàn thông tin ứng cứu sự cố mạng tỉnh Thái Bình năm 2023

Thứ 2, 20/11/2023 | 09:00:00
1,430 lượt xem

Chiều 17/11, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND huyện Kiến Xương tổ chức diễn tập thực chiến bảo đảm an toàn thông tin, ứng cứu sự cố năm 2023 cho cán bộ chuyên trách công nghệ thông tin, thành viên đội ứng cứu sự cố của các sở, ban, ngành và huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Cuộc diễn tập năm nay có sự tham gia của gần 60 cán bộ chuyên trách công nghệ thông tin, cùng các thành viên đội ứng cứu sự cố của các sở, ban, ngành của tỉnh và các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh. Đây là hoạt động thường niên của cơ quan thường trực về an toàn thông tin tỉnh nhằm nâng cao nhận thức về vấn đề an toàn thông tin, trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết cho đội ứng cứu sự cố để kịp thời ứng phó, giải quyết các vấn đề thông qua các tình huống giả định có thể xảy ra trong thực tế khi khai thác, sử dụng mạng máy tính và các hệ thống thông tin. 


Qua hoạt động trên nhằm nâng cao khả năng ứng phó trước các cuộc tấn công mạng, tăng cường năng lực và kinh nghiệm cho các thành viên Đội ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng của tỉnh. Đồng thời cải tiến quy trình ứng cứu sự cố mà còn giúp phát hiện ra nhiều điểm yếu, lỗ hổng nghiêm trọng đang tồn tại trên hệ thống thông tin, có khả năng dẫn đến hậu quả khó lường nếu bị tấn công mạng góp phần bảo vệ an toàn thông tin cho các hệ thống thông tin của tỉnh và của các cơ quan, đơn vị./.

Cao Biền 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...