Hàn Quốc đề xuất tăng ngân sách quốc phòng

Thứ 3, 30/08/2022 | 00:00:00
1,247 lượt xem

Sáng 30/8, Chính phủ Hàn Quốc đã công bố kế hoạch ngân sách quốc phòng năm 2023, với mức tăng 4,6% so với năm nay, trong nỗ lực nhằm tăng cường năng lực phòng thủ.

Theo đó, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đề xuất mức ngân sách trị giá 57,1 nghìn tỷ won (tương đương 42,3 tỷ USD) cho năm  2023, tăng 2,5 nghìn tỷ won so với năm nay. Trong đó dự kiến sẽ chi 17,2 nghìn tỷ won - tăng 2% - cho việc mua sắm vũ khí và các dự án khác nhằm tăng cường năng lực phòng thủ.

Kế hoạch chi tiêu cũng bao gồm dự án về phương tiện bay không người lái do thám tầm trung, tên lửa phòng không PAC-3, các bệ phóng rocket đa nòng 230-mm và các công nghệ vũ khí tối tân. Ngoài ra, ngân sách cũng bao gồm cả lộ trình tăng lương cho các sĩ quan. 

Dự kiến, Chính phủ Hàn Quốc sẽ trình Quốc hội phê chuẩn kế hoạch này vào ngày 2/9. 

Đề xuất tăng ngân sách quốc phòng được Hàn Quốc đưa ra trong bối cảnh tình hình trên bán đảo Triều Tiên vẫn căng thẳng, trong khi tiến trình đàm phán hạt nhân rơi vào tình trạng bế tắc trong suốt những năm qua.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...