Ngân hàng trung ương Nga nhận định đề xuất về giá và sản lượng dầu

Thứ 2, 29/08/2022 | 10:31:29
560 lượt xem

Mới đây, Ngân hàng trung ương Nga nhận định các mức giá và sản lượng dầu mà Bộ Tài chính nước này đề xuất để làm cơ sở trong quy định ngân sách mới nhằm sử dụng nguồn thu từ năng lượng cho Quỹ Tài chính Quốc gia (NWF) là quá cao.

Theo các chuyên gia phân tích của Ngân hàng trung ương Nga, việc Bộ Tài chính đề xuất sử dụng giá dầu thô ở mức 60 USD/thùng và sản lượng 9,5 triệu thùng/ngày làm cơ sở  là quá cao so với quy định ngân sách trước đó. Cụ thể, quy định ngân sách trước đó nêu rõ nguồn thu từ dầu mỏ sẽ được sử dụng khi giá dầu ở mức 40 USD/thùng, với mức tăng hàng năm 2%. Các chuyên gia cho rằng mục tiêu giá dầu cao cũng như mục tiêu sản lượng 9,5 triệu thùng/ngày có thể gây rủi ro cho việc củng cố Quỹ Tài chính quốc gia.

Được biết hiện loại dầu xuất khẩu chính của Nga là dầu Urals đang được giao dịch ở mức trên 80 USD/thùng. Tuy nhiên, trong trung và dài hạn, giá dầu Urals ở mức 60 USD/thùng là cao hơn đáng kể so với mức giá cân bằng của thị trường, dựa theo các yêu tố như giá dầu cần ở mức đảm bảo lợi nhuận cũng như mức mà các nước sản xuất lớn đưa vào ngân sách.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...