Australia đẩy mạnh hợp tác quốc phòng với châu Âu

Thứ 2, 29/08/2022 | 10:20:16
1,102 lượt xem

Australia sẽ đẩy mạnh hợp tác quốc phòng với các nước châu Âu trong chuyến thăm của Bộ trưởng Quốc phòng nước này Richard Marles tới Pháp, Đức và Anh vào tuần tới. Chuyến công du dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 29/8-1/9 và là chuyến thăm đầu tiên của Bộ trưởng Marles tới 3 nước trên kể từ khi Công đảng trung tả lên nắm quyền ở Australia sau cuộc tổng tuyển cử vào tháng 5 năm nay.

Theo kế hoạch, người đứng đầu ngành quốc phòng Australia sẽ có các cuộc hội đàm với những người đồng cấp châu Âu để thúc đẩy cam kết tăng cường quan hệ quốc phòng giữa hai bên.

Cụ thể trong chặng dừng chân ở Pháp, một trong những đối tác mạnh và lâu đời nhất của Australia, hai bên sẽ thảo luận về việc làm mới quan hệ song phương. Tại Đức, Bộ trưởng Marles sẽ tham gia một hội nghị bàn tròn với các đại diện ngành công nghiệp quốc phòng của nước chủ nhà, trong khi tại Anh, ông sẽ tới thăm các nhà máy đóng tàu.

Trong một tuyên bố trước thềm chuyến thăm, Bộ trưởng Marles khẳng định Australia và Anh có mối quan hệ mang tính lịch sử, đôi bên cùng có lợi và đã được phản ánh thông qua các cam kết liên tục của 2 bên đối với Hiệp ước An ninh Australia-Anh-Mỹ (AUKUS).

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...