Iran điều chỉnh dự thảo thỏa thuận hạt nhân

Thứ 4, 24/08/2022 | 00:00:00
328 lượt xem

Ngày 23/8, Đại diện cấp cao phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại Liên minh châu Âu (EU) Josep Borrell cho biết Iran đã yêu cầu một số điều chỉnh đối với dự thảo thỏa thuận cuối cùng về việc khôi phục thỏa thuận hạt nhân giữa Tehran với các cường quốc. Tuy nhiên, ông không cho biết thêm chi tiết.

Thỏa thuận hạt nhân Iran ký hồi năm 2015, hay còn gọi là Kế hoạch hành động chung toàn diện (JCPOA), xác nhận Tehran sẽ hạn chế chương trình hạt nhân để đổi lấy việc nới lỏng các biện pháp trừng phạt quốc tế. Tuy nhiên, Mỹ đã rút khỏi thỏa thuận năm 2018 và tái áp đặt trừng phạt kinh tế, khiến Iran giảm thực hiện các cam kết của mình trong thỏa thuận.

Sau 16 tháng Mỹ và Iran tiến hành đàm phán gián tiếp, EU ngày 8/8 đã đưa ra dự thảo văn bản cuối cùng và đang chờ quyết định của các bên. Đến ngày 16/8, Iran thông báo đã gửi văn bản phản hồi, nhấn mạnh nếu Mỹ thể hiện sự linh hoạt và thực tế thì thỏa thuận có thể được ký kết. Hiện Washington cho biết đang nghiên cứu phản hồi của Tehran.

Theo TTXVN


  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...