Thổ Nhĩ Kỳ nỗ lực xúc tiến cuộc gặp giữa Tổng thống Nga và Ukraine

Thứ 3, 23/08/2022 | 00:00:00
384 lượt xem

Ngày 22/8, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan nhấn mạnh mục tiêu của nước này trong thời gian tới là tổ chức cuộc gặp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelensky tại Thổ Nhĩ Kỳ. Tuyên bố được đưa ra vào thời điểm sắp tròn nửa năm kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.

Phát biểu tại thủ đô Ankara sau cuộc họp Nội các, Tổng thống Erdogan nhận định cuộc xung đột tại Ukraine là cuộc khủng hoảng nghiêm trọng nhất trên thế giới hiện nay, gây ảnh hưởng không chỉ đối với Thổ Nhĩ Kỳ mà cả toàn cầu. Thổ Nhĩ Kỳ đang nỗ lực hết sức có thể để ngăn chặn cuộc xung đột này và hướng tới kết thúc trong hòa bình thông qua việc tổ chức cuộc gặp giữa Tổng thống Nga và người đồng cấp Ukraine .

Cũng theo nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ, trong tháng này ông đã có các cuộc gặp với người đồng cấp Nga ở Sochi và người đồng cấp Ukaine ở Lvov. Tại các cuộc gặp, ông đều đã đề cập tới việc để hai nhà lãnh đạo Nga và Ukraine gặp nhau ở Thổ Nhĩ Kỳ và tiếp nhận điều kiện của cả 2 phía cho việc tổ chức cuộc gặp như vậy.

Kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine cách đây 6 tháng, Thổ Nhĩ Kỳ luôn quyết tâm thể hiện vai trò trung gian hòa giải cân bằng. Thành công gần đây nhất của Ankara trong vai trò này là thỏa thuận xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine từ các cảng trên biển Đen giúp góp phần giải quyết mối đe dọa an ninh lương thực toàn cầu.

Theo TTXVN


  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...