Bốc thăm vòng loại thứ 3 World Cup 2022: Tuyển Việt Nam nằm ở bảng B cùng Trung Quốc, Nhật Bản và Australia

Thứ 5, 01/07/2021 | 00:00:00
2,450 lượt xem

Chiều 1/7, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã tổ chức lễ bốc thăm chia bảng vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á tại Malaysia theo hình thức trực tuyến. Kết quả, tuyển Việt Nam nằm ở bảng B cùng các đội: Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Oman và Trung Quốc. Bảng A gồm các đội: Iran, Hàn Quốc, UAE, Iraq, Syria và Lebanon.

Kết quả bốc thăm chia bảng vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á

Tại bảng B, tuyển Nhật Bản và Australia là những đội đã liên tục góp mặt ở World Cup gần đây. Ở lần gần nhất gặp tuyển Nhật Bản tại tứ kết Asian Cup 2019, tuyển Việt Nam đã thua 0 - 1.

Trung Quốc là đội tuyển được nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam mong gặp. Đội U22 Việt Nam từng thắng U22 Trung Quốc 2 - 0 ngay trên sân khách vào tháng 9/2019.

Hiện tại đội tuyển quốc gia Trung Quốc có nhiều thay đổi với việc sử dụng nhiều cầu thủ nhập tịch từ Anh, Brazil. Trong lịch sử, Trung Quốc từng có 1 lần dự World Cup vào năm 2002.

Vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á thi đấu theo thể thức vòng tròn 2 lượt, đi và về. Theo đó, các đội tuyển sẽ được chơi 5 trận sân nhà và 5 trận sân khách của 5 đội cùng bảng tương ứng. Thể thức này chỉ có thể diễn ra nếu như dịch COVID-19 ở các nước tham dự vòng loại thứ 3 được kiểm soát. Còn nếu tình hình phức tạp, AFC sẽ phải quay lại phương án tổ chức thi đấu tập trung, giống như 3 - 4 lượt cuối cùng của vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Kết thúc vòng loại thứ 3, 4 đội dẫn đầu 2 bảng sẽ giành vé đến Qatar dự World Cup 2022. Hai đội đứng thứ 3 mỗi bảng sẽ đá play-off theo thể thức đi-về chọn ra đội chơi trận play-off liên khu vực tranh vé vớt dự World Cup 2022.

Tuyển Việt Nam lần đầu dự vòng loại thứ 3 World Cup khu vực châu Á 

Dự kiến, các lượt trận của Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra từ 2/9/2021 - 29/3/2022.

Theo đại diện VFF, VFF cùng với ban huấn luyện đội tuyển sẽ lên kế hoạch chi tiết để kết hợp các giải đấu trong nước và các chuyến tập huấn, nhằm chuẩn bị tốt nhất cho các trận đấu, với mục tiêu tạo điều kiện tốt nhất cho các cầu thủ chuẩn bị về mặt chuyên môn.

Theo VFF, đây là một trong những nhiệm vụ khó khăn hơn, bởi các đội tham dự vòng đấu này đều đến từ từ các quốc gia có nền bóng đá mạnh tại châu lục và thế giới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...