Truyền thông quốc tế đưa tin về chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam

Thứ 3, 24/05/2022 | 09:16:11
1,627 lượt xem

Nhiều trang tin thể thao khu vực và quốc tế như ESPN, Okela Zone TV, Siam Sport đã đồng loạt đưa tin về chiến thắng của Việt Nam trước đội tuyển Thái Lan tại kỳ chung kết SEA Games 31 ngày 22/5. Còn báo chí Hàn Quốc vui mừng chúc mừng HLV Park Hang-seo và chiến thắng của tuyển Việt Nam.

Bài viết đăng trên trang chủ của ESPN Asia mang tiêu đề: "Việt Nam giành huy chương vàng SEA Games trước Thái Lan để chứng tỏ họ vẫn là lực lượng đáng nể". Trong bài viết, chuyên gia bình luận nổi tiếng Gabriel Tan ca ngợi: "Tuyển U23 Việt Nam đã giành HCV ở SEA Games 31. Đây mới chỉ là lần thứ hai họ vô địch nhưng điều đó đã là một thành tựu và thành công có ý nghĩa đập tan mọi nghi ngờ về bóng đá Việt Nam". Tác giả bình luận "Chiến thắng này là đặc trưng của thứ bóng đá đã trở thành đặc sản của Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo - với sự tổ chức và hiệu quả là điểm nổi bật.

Trên trang chủ của mình, nhật báo thể thao hàng đầu xứ chùa vàng là Siam Sports chạy dòng tít: “Đau lòng Voi chiến” để nói về nỗi buồn khi không thể “hái vàng” tại SEA Games 31. Chiến thắng này đã khiến Voi chiến đau đớn bởi cả bóng đá nam và nữ của chúng ta cùng về nhì ở SEA Games 31. Và chiến thắng này cũng dập tắt giấc mộng vàng của bóng đá Thái Lan, tiếp tục nối dài cơn khát”.

Trong khi đó, hãng tin AFP lại đưa về bầu không khí cuồng nhiệt ở thủ đô Hà Nội và các thành phố khác sau chiến thắng của tuyển Việt Nam trước Thái Lan. AFP viết: “Bảo vệ thành công huy chương Vàng, đội chủ nhà Việt Nam đã vượt qua được một trận đấu khó khăn trước sự chứng kiến của 40.000 khán giả trên sân Mỹ Đình."

Trong khi đó, báo chí Hàn Quốc cũng đã đưa tin nhanh về tấm huy chương Vàng mà huấn luyện viên Park Hang-seo cùng các học trò giành được. Hãng tin Yonhap có bài viết ca ngợi “phép thuật” của ông Park Hang-seo, giúp đội U23 Việt Nam bảo vệ thành công chiếc huy chương Vàng tại SEA Games 31. Theo tác giả Jang Bo-in, trước nhiều nhiều kỳ vọng và sức ép, với năng lực của mình, chiến lược gia dày dạn kinh nghiệm của Hàn Quốc đã giúp đoàn thể thao Việt Nam có thêm được huy chương Vàng và tiếp tục giữ được vị trí trong khu vực.

Một nhật báo hàng đầu của Hàn Quốc là  tờ Chosun cũng  có bài viết với nhan đề “U23 Việt Nam của huấn luyện viên Park Hang-seo lần thứ 2 liên tiếp giành huy chương Vàng ở SEA Games."./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...