'Nếu vượt qua được thử thách tại châu Âu, Công Phượng sẽ có một tương lai mới'

Thứ 2, 03/06/2019 | 08:55:30
519 lượt xem

Có mặt tại Bangkok (Thái Lan) lúc 1 giờ sáng ngày 2.6, Công Phượng khá vui vẻ gặp lại các đồng đội ở tuyển Việt Nam (VN), chuẩn bị cho King’s Cup - cơ hội để anh gây ấn tượng cho đội bóng hạng nhì Pháp khi đến thử việc giữa tháng 6 này.

Công Phượng trong buổi tập cùng đội tuyển VN tại Buriram (Thái Lan)   ĐỘC LẬP

Vì sao Công Phượng chia tay Incheon ?

Tránh tiếp xúc với báo chí vì ông Park yêu cầu cần tập trung cho King’s Cup nên Công Phượng xin không trả lời về tương lai của mình ở CLB sẽ thử việc trong tháng 6, theo thỏa thuận giữ kín thông tin giữa các bên. Anh chỉ nói ngắn gọn về việc chia tay Incheon United như sau: “Tôi muốn chơi tốt tại Incheon United nhưng cảm thấy tiếc vì đã không thể làm được những điều mà bản thân mong muốn. Tôi muốn trở thành một cầu thủ nước ngoài tốt hơn. Tôi sẽ không quên những trải nghiệm rất bổ ích tại Incheon United”.

Công Phượng không giải thích rõ vì sao anh rời CLB này nhưng như tự anh thừa nhận đã không chơi tốt khi đá 9 trận không ghi được bàn nào và cũng không có đường chuyền nào thành bàn. Ngay việc Incheon United đã phải thay đến 3 HLV trưởng chỉ sau 1/3 chặng đưởng cho thấy họ có một mùa giải quá khó khăn, phần nào ảnh hưởng đến tâm lý Công Phượng vì mỗi HLV trưởng lại có một triết lý khác nhau. Gần đây, Phượng không được sử dụng và sau khi cân nhắc, lãnh đạo đội bóng Hàn Quốc này thống nhất với phía HAGL “giải phóng” cho Phượng tìm bến đỗ mới.

Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương chia sẻ quan điểm: “Một cầu thủ VN ra nước ngoài thi đấu, luôn có lợi ích ở một mặt nào đó. Tuy nhiên, sẽ tốt hơn nếu HAGL tìm hiểu kỹ về đối tác giúp cho cầu thủ dễ phát huy được khả năng nếu được chơi cho một đội bóng phù hợp. Bóng đá Hàn Quốc khá đòi hỏi về sức mạnh, mà đây lại chính là điểm yếu lớn nhất của cầu thủ được đào tạo từ lò HAGL. Lứa Xuân Trường, Công Phượng… có thể xem là yếu về sức mạnh nên đã có sự lệch pha, dẫn tới sự chưa thành công”.

Chọn CLB Pháp vì đá kỹ thuật, dễ thích nghi

“Thông qua sự giới thiệu của JMG toàn cầu, từ đề xuất của HLV Guillaume Graechen, Công Phượng sẽ cố gắng thử việc trong vòng 1 tháng tại một đội bóng hạng nhì của Pháp. Tôi chỉ có thể hé lộ rằng HLV trưởng đội bóng mới của Phượng có triết lý chơi bóng giống JMG là ban bật, kiểm soát bóng, đá nhỏ. Đây là điều rất quan trọng để Công Phượng sớm thích ứng với lối chơi khi ra nước ngoài”, Giám đốc điều hành CLB HAGL Nguyễn Tấn Anh cho biết.

Ông nói thêm: “Sau khi đá King’s Cup, Phượng về Pleiku tập luyện, hoàn tất thủ tục visa nhập cảnh trong vòng 1 tuần để kịp có mặt khi CLB mới hội quân ngày 15.6, chuẩn bị cho mùa giải 2019 - 2020”.

Ông Tấn Anh khẳng định thêm: “Thử việc tại giải hạng nhì Pháp sẽ không dễ dàng. Nhưng Phượng cứ đi đã, coi đó là thách thức mới cho anh ấy cũng như CLB HAGL. JMG và CLB mở ra cho Công Phượng một tương lai mới, bến đỗ mới nếu Phượng vượt qua được thử thách tại châu Âu. Giải hạng nhì Pháp sẽ khởi tranh vào cuối tháng 7, hy vọng Phượng sẽ thích ứng được môi trường mới để mở ra cơ hội cho mình”.

Nguồn Thanhnien.vn

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...