HA Gia Lai - CLB Hà Nội: Cuộc đấu giữa dàn sao của đội tuyển Việt Nam

Thứ 6, 31/05/2019 | 15:56:43
497 lượt xem

Hầu hết các trụ cột của hàng thủ của đội tuyển Việt Nam đang khoác áo CLB Hà Nội, trong khi nhiều ngôi sao tấn công của đội tuyển lại đang đầu quân cho HA Gia Lai. Chính vì thế, cuộc đối đầu giữa HA Gia Lai và CLB Hà Nội (17h ngày 31/5) giống cuộc đấu thu nhỏ của đội tuyển quốc gia.

Ngoại trừ Quang Hải, các tuyển thủ Việt Nam đang khoác áo CLB Hà Nội phần đông thi đấu ở hàng thủ. Đó là các trung vệ Đình Trọng và Duy Mạnh, hậu vệ trái Đoàn Văn Hậu, hậu vệ phải Trần Văn Kiên, và bộ đôi tiền vệ phòng ngự Hùng Dũng - Đức Huy.

Trong khi đó, phần lớn các cầu thủ HA Gia Lai đang khoác áo độu tuyển Việt Nam đều đang thi đấu ở hàng tấn công. Đó là tiền đạo Văn Toàn, tiền vệ tấn công Minh Vương, Tuấn Anh.

Ngay cả các cầu thủ chạy cánh của đội bóng phố núi gồm Hồng Duy (trái) và Văn Thanh (phải) cũng có xu hướng tấn công nhiều hơn phòng ngự.

HA Gia Lai đối đầu với CLB Hà Nội như cuộc đấu thu nhỏ của đội tuyển quốc gia (ảnh: Gia Hưng)

Chính vì thế, cuộc đấu giữa HA Gia Lai và CLB Hà Nội ở vòng 12 V-League vào chiều 31/5, giống như cuộc đối đầu thu nhỏ của các tuyển thủ quốc gia, của hàng công với hàng thủ của đội tuyển quốc gia.

Đấy là trận đấu mà Vũ Văn Thanh bên cánh phải của HA Gia Lai sẽ đụng độ hậu vệ trái Đoàn Văn Hậu của CLB Hà Nội. Trận đấu mà Nguyễn Phong Hồng Duy bên phía cánh trái của đội chủ nhà sẽ đối diện với cầu thủ chạy cánh phải Trần Văn Kiên của đội khách.

Hoặc ở tuyến giữa, các tiền vệ tấn công Tuấn Anh và Minh Vương bên phía HA Gia Lai sẽ phải tính toán phương án, làm thế nào để có thể vượt qua bộ đôi tiền vệ phòng ngự Hùng Dũng và Đức Huy của nhà đương kim vô địch V-League?

Chính vì thường xuyên tập trung ở đội tuyển quốc gia, nên dàn cầu thủ của 2 đội rất hiểu nhau. Thành ra, HA Gia Lai dù sa sút đến mức nào đi nữa, khi gặp CLB Hà Nội ở giải trong nước họ thường đá hay hơn bình thường, vì quá hiểu đối thủ hoặc các trụ cột của đối thủ.

Ngược lại, CLB Hà Nội dù mạnh đến đâu đi chăng nữa cũng thường xuyên gặp khó khăn khi đối đầu với HA Gia Lai, do nhiều trụ cột của họ bị đối thủ hiểu quá rõ.

Trận đấu giữa đôi bên cũng thường hấp dẫn, vì HA Gia Lai có xu hướng đá tấn công, trong khi CLB Hà Nội với tư thế của đội mạnh nhất bóng đá Việt Nam cũng chẳng có lý do gì để chơi phòng ngự.

Dàn cầu thủ của đôi bên cũng rất giàu kỹ thuật, nên trận đấu giữa họ dù không phải là trận đấu phân định ngôi vô địch V-League, nhưng lại thu hút ở khía cạnh màn đọ tài về mặt kỹ thuật giữa các tuyển thủ quốc gia.

Trận đấu giữa HA Gia Lai gặp CLB Hà Nội (17h ngày 31/5) tại vòng 12 V-League 2019 có lẽ cũng không khác. Đội bóng của bầu Hiển mạnh hơn, nhưng sẽ không dễ thắng đội bóng của bầu Đức!

Nguồn Dantri.com.vn

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...