Hậu vệ Hà Nội FC có tên trong danh sách tuyển Việt Nam dự King's Cup là ai?

Thứ 3, 28/05/2019 | 14:37:19
1,029 lượt xem

Trong danh sách 23 cầu thủ tuyển Việt Nam dự King's Cup 2019 mới công bố, cái tên gây tò mò nhất là Trần Văn Kiên, hậu vệ cánh thuộc biên chế Hà Nội FC.

Trần Văn Kiên sinh năm 1996, quê ở Nghĩa Đàn - Nghệ An. Hậu vệ 23 tuổi trưởng thành từ lò đào tạo của CLB SLNA và Hà Nội T&T. Hiện tại, Văn Kiên đang chơi cho Hà Nội FC ở vị trí hậu vệ cánh phải.

Cầu thủ số 13 của Hà Nội FC được đôn lên đội 1 từ năm 2016 và nhanh chóng thể hiện được khả năng. Điểm mạnh của Văn Kiên là có cả khả năng tấn công lẫn phòng ngự và thi đấu cực kì ổn định. 

 Trong danh sách triệu tập 23 cầu thủ tuyển Việt Nam dự King's Cup 2019, Trần Văn Kiên chính là cái tên lạ lẫm nhất với người hâm mộ. 

Trong quá khứ, hậu vệ 23 tuổi từng được HLV Park Hang-seo điền tên vào thành phần dự giải U23 Châu Á 2018. Tuy vậy, cầu thủ thuộc biên chế đội bóng Thủ đô bị thầy Park gạch tên vào phút cuối vì gặp vấn đề về tim, không đảm bảo thi đấu đỉnh cao.   

Trong bối cảnh các cầu thủ chạy cánh của tuyển Việt Nam đều đang không có phong độ tốt (Trọng Hoàng chưa thi đấu, Văn Thanh mới trở lại sau chấn thương), Văn Kiên sẽ là sự lựa chọn khả dĩ của HLV Park tại King's Cup 2019. 

Trên thực tế, Văn Kiên luôn là chốt chặn tin cậy và là một trong những cầu thủ ra sân nhiều nhất ở Hà Nội FC trong suốt 4 năm qua. Sự đóng góp của hậu vệ sinh năm 1996 được thể hiện rõ ở 2 chức vô địch của Hà Nội FC tại V.League 2016 và 2018.

Tại SEA Games 29, Văn Kiên từng được HLV Hữu Thắng điền tên vào danh sách dự giải nhờ màn trình diễn chói sáng ở cấp độ CLB 

Hiện tại, cầu thủ 23 tuổi tiếp tục thi đấu chói sáng và là một trong những trụ cột khó thay thế của Hà Nội FC ở V.League 2019. Cầu thủ quê Nghệ An sở hữu nền tảng thể lực sung mãn, chưa vắng mặt bất kể trận đấu nào của đội bóng Thủ đô trên tất cả các mặt trận. 

Với nỗ lực không ngừng, Văn Kiên chính thức thuyết phục được HLV Park Hang-seo. Đây sẽ là tiền đề để cầu thủ 23 tuổi cạnh tranh suất trong đội tuyển Việt Nam tham dự vòng loại World Cup 2022 hay AFF Cup 2020. 

Nguồn Laodong.com.vn

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...