Bùi Tiến Dũng và Đức Chinh lại mất điểm trước ngày U23 Việt Nam tập trung

Thứ 2, 27/05/2019 | 08:26:37
436 lượt xem

Ngay trước khi đội tuyển U23 Việt Nam tập trung chuẩn bị cho trận giao hữu với U23 Myanmar tại Phú Thọ, hai cầu thủ từng rất nổi tiếng của bóng đá nội là thủ môn Bùi Tiến Dũng và tiền đạo Hà Đức Chinh tiếp tục gây thất vọng.

Hiện tại, khả năng thủ thành Bùi Tiến Dũng và tiền đạo Hà Đức Chinh được tham dự đội tuyển quốc gia, dự King’s Cup hầu như là không thể. Khả năng họ sẽ được điều về đội tuyển U23 Việt Nam, đá giao hữu với U23 Myanmar tại Phú Thọ.

Tuy nhiên, ngay cả khi phải quay lại khoác áo đội tuyển U23, cả thủ môn Bùi Tiến Dũng và tiền đạo Hà Đức Chinh vẫn không chắc được đá chính. Cả hai đều mất điểm ở vòng 11 V-League, vòng đấu ngay trước khi HLV Park Hang Seo công bố danh sách các đội tuyển.

Ở vòng 11, CLB Hà Nội của thủ môn Bùi Tiến Dũng thua Nam Định 0-2 trên sân đối phương, trong trận đấu mà Tiến Dũng được tạo điều kiện để thi đấu chính thức, hòng ghi điểm với HLV Park Hang Seo, trước khi đội tuyển tập trung.

Thủ thành Bùi Tiến Dũng hiện không có được sự tự tin

Dù 2 bàn thua của đội bóng thủ đô không trực tiếp đến từ lỗi của thủ môn Bùi Tiến Dũng, nhưng cũng trong 2 bàn thua đấy, cũng không thấy được phẩm chất của một thủ thành giỏi nơi Bùi Tiến Dũng, chí ít là phẩm chất tương ứng với một thủ môn thường có tên trong thành phần tập trung của đội tuyển quốc gia trước đây.

Nhìn xuyên suốt trận đấu, cũng như cả ở trận trước đó thuộc vòng 10, thủ môn Bùi Tiến Dũng thi đấu không có gì đặc biệt, không có gì khác biệt so với hầu hết các thủ môn còn lại của bóng đá nội, để xứng danh tuyển thủ quốc gia, và là ngôi sao của đội tuyển U23 Việt Nam.

Tâm lý hiện là vấn đề của thủ thành đang khoác áo CLB Hà Nội. Hiện tại, khó thấy được sự tự tin nơi thủ môn Bùi Tiến Dũng, yếu tố mà các thủ môn phải có, vì vị trí của họ không cho phép sai lầm.

Hà Đức Chinh cũng mất điểm ở vòng 11 V-League vì thi đấu kém

Trong khi đó, đội bóng của Hà Đức Chinh là SHB Đà Nẵng dù có chiến thắng trước HA Gia Lai ở vòng 11, nhưng tiền đạo này lại hầu như không có đóng góp gì đáng kể trong chiến thắng đấy.

Hà Đức Chinh cũng được HLV Lê Huỳnh Đức đưa vào sân ở hiệp 2 của trận đấu nói trên, nhưng khoảng thời gian anh có mặt trên sân là khoảng thời gia mà người ta thấy rằng Đức Chinh hiện đủ sức đóng vai chủ công ở các đội bóng chuyên nghiệp.

Và giống như thủ thành Bùi Tiến Dũng, tâm lý của Hà Đức Chinh hiện không tốt, anh thường hay phạm lỗi lắt nhắt trên sân, dù thi đấu ở vị trí tiền đạo, các pha xử lý bóng của cầu thủ này cũng không còn gọn gàng và dứt khoát.

Với phong độ kém hiện tại, trong những trận cầu thủ mà HLV Park Hang Seo hoặc trợ lý thân tín của vị HLV người Hàn Quốc trực tiếp đến sân theo dõi, khả năng thủ môn Bùi Tiến Dũng và tiền đạo Hà Đức Chinh mất điểm và mất suất chính thức ở đội tuyển U23 Việt Nam là khả năng khá cao!

Nguồn Dantri.com.vn

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...