Văn Toàn sẽ giúp thầy Park giải bài toán tiền đạo ở đội tuyển Việt Nam?

Thứ 4, 22/05/2019 | 09:17:46
395 lượt xem

Các trung phong thi đấu kém, tiền đạo lùi Phan Văn Đức chấn thương, may mà HLV Park Hang Seo còn có Nguyễn Văn Toàn hiện tại hầu như có thể đá được mọi vị trí ở tuyến đầu, đồng thời đang đạt phong độ rất cao tại V-League.

Tại vòng 10 V-League, Văn Toàn chính là tác giả của bàn thắng duy nhất cho HA Gia Lai, giúp đội bóng phố núi giành điểm trước B.Bình Dương. Đồng thời, nhìn xuyên suốt 10 vòng đấu đã qua của giải bóng đá vô địch quốc gia, Văn Toàn chơi rất hay ở mọi vai trò trên hàng tiền đạo: Khuấy đảo hàng phòng ngự đối phương, chuyền bóng cho đồng đội ghi bàn và tự mình ghi bàn.

Với 5 bàn thắng, Văn Toàn hiện là chân sút nội ghi nhiều bàn thắng nhất V-League 2019, cũng là chân sút nội gần như duy nhất, có khả năng cạnh tranh danh hiệu vua phá lưới của giải năm nay.

Nhưng giá trị của Văn Toàn không chỉ có thế, anh còn có thêm 4 đường chuyền thành bàn khác để các đồng đội xung quanh mình lập công. Sự hiện diện của cầu thủ này trên sân luôn khiến các hậu vệ đối phương phải cảnh giác cao độ.

Văn Toàn càng chơi hay, HLV Park Hang Seo và đội tuyển Việt Nam càng được lợi

Ví dụ như trận HA Gia Lai thắng Viettel 3-0 ở vòng 9 trên sân Hàng Đẫy, Văn Toàn không trực tiếp ghi bàn nào, nhưng lại kiến tạo 2 đường bóng đẹp cho đồng đội ghi bàn, luôn buộc hàng phòng ngự của Viettel vào tình trạng báo động cao độ.

Tốc độ và kỹ thuật ở mức cao của Văn Toàn hiện tại giúp cho anh trở nên rất lợi hại. Đặt trường hợp các hàng hậu vệ dâng cao, họ có thể phải trả giá, nếu buộc phải đua tốc độ với Văn Toàn, từ đó khiến cho áp lực mà các đối thủ tạo nên cho đội bóng sở hữu Văn Toàn sẽ giảm đi.

Ngoài ra, không giống như các tiền đạo vốn có kỹ thuật cao khác, Văn Toàn lại thi đấu rất đồng đội, khi cần chuyền, anh sẽ chuyền, chứ không đá theo kiểu phô diễn năng lực cá nhân. Đây lại là chi tiết hữu ích nếu Văn Toàn chơi tiền đạo lùi, hỗ trợ cho trung phong đứng ngay trên mình.

Chính vì thế, có thể với Văn Toàn, HLV Park Hang Seo sẽ giải được hầu hết các bài toán hóc búa nơi hàng tiền đạo của đội tuyển Việt Nam hiện nay: Phan Văn Đức chấn thương, Văn Toàn có thể thế chỗ của cầu thủ đang khoác áo CLB SL Nghệ An, để đá cạnh Công Phượng và Quang Hải trên hàng tấn công. Các trung phong kém chất lượng, Văn Toàn khi cần cũng có thể nhô cao đá trung phong, trực tiếp khuấy đảo các hậu vệ đối thủ.

Chưa hết, lợi thế khi sử dụng Văn Toàn trên hàng tiền đạo, đối với HLV Park Hang Seo còn ở chỗ tận dụng được sự ăn ý của bộ đôi Văn Toàn và Công Phượng, những cầu thủ lớn lên cùng nhau, trưởng thành cùng nhau và rất hiểu nhau trong thi đấu!

Nguồn Dantri.com.vn

 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...