Đội tuyển Việt Nam khủng hoảng trung phong: Thầy Park nhắm đến Alexander Đặng?

Thứ 6, 03/05/2019 | 15:41:57
463 lượt xem

Một trong những cầu thủ Việt kiều được HLV Park Hang Seo chú ý trong thời gian gần đây là Alexander Đặng. Cầu thủ mà nếu các trung phong hiện tại của đội tuyển Việt Nam vẫn cứ thất thường, khả năng anh được bổ sung vào đội tuyển là rất cao.

ầu thủ Việt kiều Alexander Đặng (trái) đang được HLV Park Hang Seo chú ý

Hiện tại, các trung phong của đội tuyển quốc gia chưa làm cho HLV Park Hang Seo yên tâm. Sau thời điểm Anh Đức giã từ đội tuyển Việt Nam do tuổi tác, ông Park từng đặt kỳ vọng vào những cái tên như Nguyễn Tiến Linh và Hà Đức Chinh, nhưng cả hai chưa đáp ứng được kỳ vọng.

Ở AFF Cup 2018 vừa qua, khi được thay Anh Đức trong trận chung kết lượt đi trên sân của Malaysia, cả Tiến Linh và Đức Chinh đều bỏ lỡ những cơ hội vốn không nên bỏ lỡ đối với những tiền đạo thực thụ.

Sau đó, ông Park bất đắc dĩ phải đôn Công Phượng lên đá tiền đạo cắm ở Asian Cup 2019. Công Phượng thi đấu thành công, nhưng đây vốn chỉ là giải pháp tình thế, bởi Công Phượng bất lợi lớn về thể hình (chỉ cao 1m68), hầu như không thể giải quyết bài toán tấn công bằng bóng bổng mà một trung phong phải thường giải quyết.

Nguyễn Văn Toàn chơi hay tại V-League trong những ngày gần đây, nhưng cũng giống như Công Phượng, Văn Toàn (cao 1m70) cũng bất lợi về thể hình so với một trung phong thực thụ, cũng như chưa chắc sẽ phát huy tối đa hiệu quả, nếu được đẩy lên đá quá cao, trước các hàng thủ cao lớn, ở các giải đấu quốc tế.

Điều khiến HLV Park Hang Seo đau đầu nhất vẫn là phong độ thất thường của 2 chân sút được kỳ vọng là Tiến Linh và Đức Chinh.

Tiến Linh chỉ mới vừa trở lại sau chấn thương, vẫn cần thời gian để tìm lại phong độ cao. Điển hình là trong trận B.Bình Dương gặp Persija Jakarta tại AFC Cup hôm 1/5 vừa rồi, Tiến Linh vừa bỏ lỡ một cơ hội thuộc dạng không thể tin nổi: Sút… hụt bóng dù đứng ngay trong khu vực 5m50 của đối phương.

Với Hà Đức Chinh, mọi chuyện còn tệ hơn, cầu thủ này gần như mất hút tại V-League trong nhiều vòng đấu gần đây. Có lúc, người ta còn nghi ngờ về năng lực thực của Hà Đức Chinh, rằng anh có đủ khả năng trở thành một tay săn bàn lợi hại ở cấp độ bóng đá chuyên nghiệp hay không?

Đấy chính là lý do mà HLV Park Hang Seo thời gian gần đây chú ý đến tiền đạo Việt kiều Alexander Đặng. Nếu các chân sút trong nước không thể đáp ứng yêu cầu chuyên môn của vị HLV người Hàn Quốc, ông buộc phải tìm đến sự bổ sung nhân sự trong điều kiện cho phép.

Alexander Đặng cao 1m85, thể hình quá đẹp cho vị trí trung phong. Vấn đề còn lại chỉ là HLV Park Hang Seo sẽ theo dõi xem cầu thủ đang đá bóng tại Na Uy này có đáp ứng được yêu cầu về chuyên môn, cũng như có phù hợp với triết lý mà HLV Park Hang Seo thổi vào đội tuyển Việt Nam hay không?

Nếu Alexander Đặng đáp ứng được hết các yêu cầu của ông Park, khả năng trong thời gian tới, đội tuyển Việt Nam có thêm tiền đạo Việt kiều là khá cao!

Theo dantri.com.vn

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...