HLV Park Hang-seo nói gì về mục tiêu World Cup 2022?

Thứ 6, 03/05/2019 | 10:13:40
539 lượt xem

HLV Park Hang-seo đang chuẩn bị kế hoạch cho ĐT Việt Nam hướng đến Vòng loại World Cup 2022.

HLV Park Hang-seo trong một buổi trả lời phỏng vấn Báo Lao Động. Ảnh: Văn Thắng

FIFA có thể sẽ nâng số đội dự World Cup 2022 lên 48 đội. Đây là cơ hội cho nhiều quốc gia có nền bóng đá đang phát triển, tuy nhiên, khi nói về cơ hội của Việt Nam, HLV Park Hang-seo tỏ ra khá thận trọng. 

Ông cho biết: "Rõ ràng khi số đội nâng lên 48, nó là một động lực, tất nhiên chúng ta chưa biết Châu Á được bao nhiêu vé. Nếu vé nhiều hơn thì cửa mở cho chúng ta và sẽ là một động lực để VFF, tôi, các cầu thủ… phấn đấu.

Tuy nhiên, tôi muốn nói rằng, cơ hội đến chứ không có sẵn. Khi nó tới, chúng ta cần có các chuyên gia, để tham gia được World Cup, đấy là giải đấu rất lớn trên thế giới. Tôi là chuyên gia nhưng về huấn luyện thôi, chúng ta cần thêm một hệ thống chuyên gia khác: dinh dưỡng, thể lực, y tế…

Đây là vấn đề rất quan trọng, hiện nay chúng ta đang khó khăn, chưa chuẩn bị được việc này. Bây giờ cách giải quyết là phải đoàn kết lại, ngồi với nhau để tìm ra cách giải quyết.

Tôi có thể quyết được các vấn đề ở đội bóng chứ không giải quyết được mọi việc. Những việc đó cần các chuyên gia hỗ trợ cho HLV trưởng. Chúng ta cũng cần sự ủng hộ rất nhiều từ chính phủ, truyền thông. Tạm thời có thể là khó, nhưng phải chuẩn bị dần. Và như vậy bóng đá Việt Nam có thể đi lên bậc mới".

Ông Park sẽ chọn ra khoảng 50 cầu thủ xuất sắc nhất cho cả U22 và ĐTQG. Ảnh: H.A 

Trong tháng 11 tới, HLV Park Hang-seo sẽ phải "phân thân" khu cùng lúc phải dẫn dắt U22 Việt Nam dự SEA Games 2019 và ĐT Việt Nam dự Vòng loại World Cup 2022. Nói về sự chuẩn bị cho hai mục tiêu lớn này, ông Park cho biết: "Chúng ta đã có một HLV mới (trợ lý Kim Han-yoon -PV). Đầu tiên là với đội cho World Cup, chúng ta sẽ giữ nguyên BHL từ trước đến nay.

SEA Games thì đã có anh Kim Han-yoon, anh Đinh Hồng Vinh và thêm 1 HLV thủ môn, 1 HLV thể lực nữa. Từ tháng 6 hai đội sẽ hoạt động song song. World Cup thì sẽ có 1 giải chuẩn bị là King’s Cup ở Thái Lan.

Với SEA Games, từ tháng 6 chúng ta dự tính sẽ tập trong nước. Trong thời gian tới từ tháng 6-9, sẽ có một đợt tập trung mỗi tháng. Nếu tập trung nhiều là 10 ngày, ít là 7 ngày. Đầu tháng 10 chúng ta sẽ tập trung thực sự để chuẩn bị cho SEA Games, khi đó có thể bổ sung thêm trợ lý.

Trong 4 tháng đội sẽ tập trung lắp ráp đội hình. Với đội tuyển chuẩn bị cho SEA Games, chúng ta sẽ phải khắc phục một vấn đề, đó là một số cầu thủ đang trong độ tuổi thi đấu SEA Games nhưng đang là tuyển thủ quốc gia. Khoảng cách giữa các cầu thủ đó và các cầu thủ khác phải được rút ngắn.

Trong thời gian tới, chúng ta sẽ tìm kiếm phát hiện cầu thủ, tập để quen chiến thuật, giảm khoảng cách giữa dự bị và các cầu thủ tuổi U22 nhưng là tuyển thủ quốc gia. Bắt đầu từ tháng 5 này, tất cả các thành viên trong BHL sẽ có nhiệm vụ cụ thể. Họ sẽ đi xem các trận để quan sát các cầu thủ sẽ tập trung cho World Cup hoặc chỉ tập trung cho SEA Games. Chúng tôi hy vọng đầu tháng 10 khi tuyển tập trung thì chúng ta sẽ có thể nâng cao tính tổ chức của đội.

Ở Vòng loại World Cup, tôi có thuận lợi là tôi đã từng nắm đội 1 năm nay, giải VĐQG tôi cũng đang theo dõi, nên việc tuyển chọn không có vấn đề gì".

Ông Park và trợ lý Lee sẽ phải đối mặt với khối lượng lớn công việc. Ảnh: H.A 

Hợp đồng giữa ông Park và VFF sẽ kéo dài đến tháng 1.2020. Cả hai bên sẽ ngồi lại đàm phán trước khi hợp đồng kết thúc 3 tháng. Ông Park bày tỏ quan điểm: "Không phải tôi muốn tái ký là tái ký được. Triết lý bóng đá cũng cần phù hợp với chính sách, phương hướng của bóng đá Việt Nam thì chúng ta mới có thể gắn bó lâu dài được.

Trước khi hợp đồng kết thúc 3 tháng, chúng tôi sẽ ngồi lại với nhau. Hiện tại, tôi không có thời gian suy nghĩ về việc này. Tôi đang tập trung cho 2 giải đấu sắp tới. Công ty đại diện của tôi sẽ lo vấn đề đó".

Nguồn Laodong.com.vn

 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...