Đội tuyển Việt Nam có thể đối đầu Uzbekistan ở King’s Cup

Thứ 3, 09/04/2019 | 10:36:17
787 lượt xem

Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đang nỗ lực tìm đội bóng thứ 4 dự King’s Cup 2019 và theo truyền thông nước nay, Uzbekistan hoặc Triều Tiên đang là ứng cử viên hàng đầu trở thành đối thủ của đội tuyển Việt Nam.

Công Phượng và đồng đội có cơ hội phục hận Uzbekistan

Sau khi đội tuyển Việt Nam (hạng 98 thế giới) và Ấn Độ (101 thế giới) chính thức xác nhận tham dự, King’s Cup 2019 do chủ nhà Thái Lan tổ chức vẫn chưa xác định được danh tính đội bóng khách mời cuối cùng. 

Sau El Salvador (71 thế giới), Curacao (82 thế giới), thì đến lượt Uzbekistan (85 thế giới) và CHDCND Triều Tiên (121 thế giới), là hai cái tên mới nhất đang được LĐBĐ Thái Lan (FAT) đàm phán tham dự giải

FAT rất muốn King’s Cup 2019 có sự tham dự của một đội tuyển đến từ châu lục khác nên đã gửi lời mời đến El Salvador và Curacao. Tuy vậy, hai đội tuyển này sẽ tham dự VCK Concacaf Gold Cup 2019 (từ 15/6) nên khả năng tham dự King’s Cup là điều khá khó xảy ra.

Ngoài ra, FAT rất muốn có một đội tuyển châu Âu tham dự giải nhưng điều này cũng khó xảy ra, bởi đó là thời điểm diễn ra vòng loại Euro 2020.

Theo nhật báo thể thao số một Thái Lan SiamSport, hai đội tuyển của châu Á là Uzbekistan và Triều Tiên đang được FAT đàm phán, để King’s Cup gồm các đội tuyển châu Á.

Kết quả tốt tại King's Cup giúp đội tuyển Việt Nam dễ thở hơn khi bốc thăm vòng loại World Cup 2022 

Cụ thể, nếu Uzbekistan chấp nhận lời mời, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ thi đấu với đối thủ này ở trận đầu tiên. Bởi theo quy định của King’s Cup, hai đội bóng có thứ hạng FIFA cao nhất sẽ gặp nhau.

Đây là cơ hội để Quang Hải, Công Phượng, Văn Đức đòi lại “món nợ” để thua U23 Uzbeskitan 1-2 ở trận chung kết giải U23 châu Á 2018 ở Thường Châu (Trung Quốc). Nhiều trụ cột cùng U23 Uzbekistan lên ngôi vô địch năm 2018 đang khoác áo đội tuyển Uzbekistan.

Ở trường hợp còn lại, nếu CHDCND Triều Tiên là đội bóng thứ tư nhận lời tham dự, họ sẽ là đối thủ của đội chủ nhà Thái Lan, còn đội tuyển Việt Nam đối đầu Ấn Độ. Đây sẽ là cơ hội để thầy trò HLV Park Hang Seo có cơ hội lọt vào chung kết.

King’s Cup tuy chỉ là giải đấu giao hữu, tuy nhiên lại nằm trong hệ thống tính điểm của FIFA. Nếu đạt kết quả tốt, đội tuyển Việt Nam sẽ được lọt vào nhóm hạt giống số 2 và thuận lợi hơn khi bốc thăm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Theo Dantri

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...