U23 Việt Nam đại thắng Thái Lan: Vua Đông Nam Á và lời cam kết cho SEA Games

Thứ 4, 27/03/2019 | 15:24:41
817 lượt xem

U23 Việt Nam đã giành chiến thắng đậm đà trước đại kình địch U23 Thái Lan, hơn thế, Những ngôi sao vàng còn để lại trong lòng NHM niềm tin về chiếc HCV SEA Games.

U23 Việt Nam đã có 1 chiến thắng giòn giã trước U23 Thái Lan.

Khẳng định vị thế số 1 ...

Thắng 4-0 U23 Thái Lan ở một trận đấu chính thức, U23 Việt Nam đã thay mặt cho cả nền bóng đá đất nước hình chữ S gửi thông điệp đanh thép, sâu cay đến người Thái về vị thế số 1 tại Đông Nam Á. Thật vậy, trong suốt hành trình xưng vương tại AFF Cup 2018, NHM Việt vẫn thấy thiếu 1 gia vị trong ngày đăng quang so với lần vô địch 10 năm về trước - đó là chiến thắng trước đại kình địch Thái Lan.

Để rồi đêm qua, nhưng Đức Chinh, Hoàng Đức, Thành Chung, Thanh Sơn đã dội 4 bàn thắng vào lưới U23 Thái Lan, hoàn tất một bữa tiệc thịnh soạn cho hàng vạn khán giả. Họ đã chứng minh Đông Nam Á là của Việt Nam một cách danh chính ngôn thuận. HLV Alexandre Gama chỉ còn biết giơ cao ngón tay cái thể hiện sự thán phục trước màn trình diễn của các "vũ công" áo đỏ trên sân khấu Mỹ Đình. Các cầu thủ áo xanh chỉ biết lắc đầu và thầm trách mình đã không làm tốt nhiệm vụ.

Trong suốt trận đấu, không ai có thể nhận ra một thế lực của bóng đá Đông Nam Á mà thay vào đó là tập thể thiếu gắn kết, bế tắc trong những pha triển khai bóng lên phía trên và chấm hết hy vọng từ chiếc thẻ đỏ trực tiếp của Supachai. U23 Thái Lan vẫn còn thiếu 1 điều gì đó để có một trận đấu ngang ngửa với Những ngôi sao vàng.

... và lời hẹn với chiếc HCV SEA Games

Nhìn về tương lai hướng đến SEA Games 30, những cầu thủ toả sáng trong buổi tối đêm qua sẽ mang đến cho NHM những niềm hy vọng vào chiếc HCV đầu tiên tại giải đấu này. Đức Chinh, Quang Hải, Thành Chung, Văn Hậu  - những cái tên đã thành danh từ VCK U23 châu 2018 đã lên tiếng. Và những cầu thủ trẻ hơn như Hoàng Đức, Thanh Sơn, Tấn Sinh, Thanh Thịnh cũng góp công vào chiến thắng vang dội này.

Thanh Sơn nổ súng ngay ở lần đầu ra mắt U23 Việt Nam.

Một thế hệ cầu thủ đồng đều, nhiệt huyết được dẫn dắt bởi một chiến lược gia lão làng như HLV Park Hang-seo chắc chắn sẽ là ứng cử viên sáng giá nhất cho vị trí số 1 tại môn bóng đá nam. Thậm chí, bản thân thầy Park cũng xác định mục tiêu sẽ hiện thực hoá giấc mơ vàng của người Việt tại buổi họp chuyên môn với VFF. Ở đó, ông cũng đã tuyên bố: "Nếu tạo điều kiện để đội U23 Việt Nam có 5 tuần chuẩn bị cho SEA Games 30, tôi xin hứa sẽ mang về chức vô địch môn bóng đá nam tại đại hội thể thao khu vực."

Hơn lúc nào hết, với "binh hùng, tướng mạnh", thời cơ để lứa U22+2 thành công tại đấu trường khu vực này đã chín muồi. Và NHM Việt Nam có quyền đặt niềm tin vào Những chiến binh sao vàng ở giải đấu diễn ra tại Philippines vào cuối năm nay.

Theo Tinthethao

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...