PSG giành 3 điểm nhọc nhằn nhờ siêu phẩm của Mbappe

Thứ 3, 19/02/2019 | 09:44:37
598 lượt xem

Trong thế trận bế tắc trước St.Etienne, Kylian Mbappe đã toả sáng kịp thời với 1 bàn thắng duy nhất giúp PSG giành 3 điểm trọn vẹn.

Trong chuyến làm khách của St.Etienne, HLV Thomas Tuchel đã sử dụng đội hình ra sân khá giống với trận đấu với M.U hôm giữa tuần. Tuy nhiên, PSG đã vấp phải một hàng thủ được tổ chức kiên cố và chỉ có khoảnh khắc lóe sáng của Mbappe mới giúp họ có được chiến thắng. Trên BXH, St.Etienne đang đứng thứ 5 và họ đang cạnh tranh suất dự Cúp châu Âu mùa tới. Bởi vậy, đội chủ nhà đã thi đấu rất quyết tâm và lăn xả với mục tiêu có điểm trước PSG.

Như thường lệ, PSG vẫn cầm bóng và chơi tấn công áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ở ngay phút thứ 2, Marquinhos đã có đường chuyền dài vượt tuyến rất chính xác nhưng Di Maria lại có pha đỡ bóng không tinh tế và để hậu vệ đội chủ nhà can thiệp kịp thời. Trận đấu dần nóng lên với những tình huống tranh chấp không khoan nhượng của các cầu thủ St.Etienne. Đội chủ nhà chủ động chơi áp sát phòng ngự từ xa, qua đó khiến PSG có rất ít cơ hội tiếp cận khung thành đối phương. Nhà ĐKVĐ chủ yếu câu bóng cho Mbappe và Di Maria phía trên nhưng cả 2 chân sút này đều chưa thể tận dụng những cơ hội hiếm hoi có được.

St.Etienne đã thành công với thế trận phòng ngự phản công kín kẽ cho đến phút 70. Khi nhiều CĐV đã nghĩ về một kết quả hòa thì đường chuyền có phần bất cẩn của thủ môn Ruffier đã khiến đội chủ nhà phải trả giá bằng bàn thua. Các cầu thủ PSG đã tận dụng tốt cơ hội này, Dani Alves đệm bóng một chạm đầy tinh tế, loại bỏ hàng thủ St.Etienne và đặt Mbappe vào tư thế trống trải. Tiền đạo trẻ người Pháp liền tung có vô-lê rất nhanh và đẹp mắt, không cho Ruffier cơ hội sửa sai. Sau bàn thắng mở tỉ số, PSG chủ động đá chậm lại để bảo toàn lực lượng. Trong khi đó, St.Etienne dù cố gắng đẩy cao nhưng bất lực trong việc xuyên thủng mành lưới của Areola và đành chấp nhận thua chung cuộc 0-1.

Kết quả này giúp thầy trò Tuchel củng cố vị trí đầu bảng, còn St.Etienne vẫn còn nguyên cơ hội cạnh tranh suất dự Cúp châu Âu với Marseille và Lyon.

Theo Bongdaso.com

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...