ĐT Việt Nam phải kiên nhẫn trước ĐT Yemen

Thứ 5, 17/01/2019 | 08:52:02
1,159 lượt xem

ĐT Việt Nam phải thắng ĐT Yemen để hy vọng đoạt vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2019, nhưng thầy Park và học trò không được phép nóng vội.

ĐT Việt Nam buộc phải đánh bại ĐT Yemen để nuôi hy vọng giành vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2019

ĐT Việt Nam đã không hoàn thành mục tiêu giành 4 điểm ở vòng bảng Asian Cup 2019. Sau 2 trận đấu, nhà vô địch AFF Cup 2018 có 0 điểm, hiệu số -3, chúng ta phải giành vé ở suất 4 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Hiện tại, ĐT Việt Nam đang đứng thứ 5 trong bảng xếp hạng những đội thứ 3 có thành tích tốt nhất. Do đó, để nuôi hy vọng đi tiếp, thầy trò HLV Park Hang Seo buộc phải thắng ĐT Yemen ở lượt trận cuối cùng bảng D diễn ra vào 23h tối  nay 16/1.

ĐT Việt Nam được giới chuyên môn xếp cửa trên ở cuộc đọ sức với ĐT Yemen. Với nhiệm vụ phải giành chiến thắng, nhiều khả năng HLV Park Hang Seo sẽ chỉ đạo các học trò chơi tấn công trước ĐT Yemen.

Dưới triều đại của HLV Park Hang Seo, ĐT Việt Nam thành công nhờ lối chơi phòng ngự phản công. Từ địa chấn ở Thường Châu, Asiad 2018 hay thành công ở AFF Cup 2018 đều đến từ chiến thuật “dựng xe buýt” của thầy Park.

Tuy nhiên, U23, Olympic hay ĐT Việt Nam không chỉ biết chơi phòng ngự. Dưới bàn tay ma thuật của thầy Park, “Những ngôi sao vàng” vẫn chơi tấn công hay, nhuần nhuyễn khi cần.

Ở VCK U23 châu Á 2018, nhiều trận đấu U23 Việt Nam bị dẫn trước buộc phải chơi tấn công và kết quả là chúng ta đã lọt vào tới trận chung kết, chỉ gục ngã trước U23 Uzbekistan ở thời gian bù giờ của hiệp phụ thứ 2.

Mới đây nhất, ở VCK AFF Cup 2018, trước những đối thủ như Lào, Campuchia, Philippines, đội bóng của HLV Park Hang Seo trình đã diễn lối chơi tấn công đẹp mắt và rất hiệu quả.

Hiện tại, đội hình của ĐT Việt Nam có những Xuân Trường, Văn Đức, Quang Hải, Công Phượng, Hùng Dũng, Văn Toàn hay Hồng Duy đều là những người có kỹ thuật tốt, chơi tấn công hay. Do đó, ĐT Việt Nam có thể chơi tấn công trước ĐT Yemen vào tối nay. Tuy nhiên, tấn công như nào để đạt hiệu quả mới là điều quan trọng.

Mặc dù buộc phải giành chiến thắng trước ĐT Yemen nhưng yêu cầu đầu tiên với ĐT Việt Nam là không được phép nóng vội. Bởi khi đó, những đôi chân của nhà vô địch AFF Cup 2018 sẽ bị cóng, không phát huy được hết năng lực.

Sự nóng vội cũng sẽ giết chết ý tưởng của các cầu thủ, khiến những đợt tấn công của chúng ta sẽ không có đủ sức sáng tạo cần thiết. Sự nóng vội có thể sẽ khiến hàng thủ của chúng ta lúng túng, mắc sai lầm như 2 trận đấu đã qua. 

Xếp hạng những đội thứ 3 có thành tích tốt nhất vòng bảng Asian Cup 2019. 

Điều thứ hai, HLV Park Hang Seo phải tiết chế được cảm xúc của các học trò. ĐT Việt Nam sở hữu nhiều cầu thủ có kỹ thuật tốt, nhưng không nên sa đà vào những pha rê dắt bóng “lắt nhắt”. Thay vào đó, chúng ta cần phối hợp, chuyền bóng đơn giản nhất một cách có thể để tận dụng sự vụng về từ cầu thủ đội bạn.

ĐT Việt Nam vừa căng sức ở AFF Cup 2018 và tốn nhiều sức ở 2 trận đấu với Iraq và Iran nên chúng ta không thể tấn công trong suốt 90 phút.  Do đó, điều cần làm thứ ba là chiến lược gia người Hàn Quốc phải biết cách phân phối sức cho các học trò.

Có thể, chúng ta sẽ chơi tấn công, đánh phủ đầu để có được bàn thắng sau đó chuyển sang lối đá phòng ngự phản công sở trường.  Hoặc sẽ chơi tấn công ở đầu mỗi hiệp đấu, thời điểm chúng ta dồi dào thể lực nhất, sau đó lùi về “dựng xe buýt”.

HLV Park Hang Seo là người rất giỏi ứng biến và linh hoạt về đấu pháp trong từng thời điểm của trận đấu. Ông chắc chắn đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi của ĐT Yemen để tìm ra công thức chiến thắng cho ĐT Việt Nam.

Tuy nhiên, dù hiểu đối thủ tới cỡ nào thì trước hết ĐT Việt Nam vẫn phải là chính mình, chơi bóng với cái đầu lạnh, trái tim nóng, không được phép nóng vội để dẫn đến những bàn thua đáng tiếc như ở trận đấu với Iran và Iraq. Chỉ có vậy, “Những ngôi sao vàng” mới có thể giành chiến thắng để hy vọng đoạt vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2019./.

Theo Vov

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...