Việt Nam giành lợi thế trước Malaysia sau chung kết lượt đi

Thứ 4, 12/12/2018 | 07:01:12
975 lượt xem

Thầy trò Park Hang-seo hòa 2-2 tại Bukit Jalil và có lợi thế bàn thắng sân khách trước trận lượt về trên sân Mỹ Đình.

Đức Huy (số 15) và Huy Hùng (29) là hai tiền vệ phòng ngự, nhưng đều đã ghi bàn bằng các tình huống lên tham gia tấn công hợp lý, mang lại lợi thế rất lớn cho Việt Nam. Ảnh: Đức Đồng.

Bàn thắng: Mohd Saad 36', Safawi Rasid 60' - Huy Hùng 22', Đức Huy 25'

Trong trận đấu tối 11/12, gần 90 nghìn khán giả tại Bukit Jalil đã chứng kiến một trận đấu hấp dẫn và đầy tính trình diễn xứng đáng là chung kết giải đấu lớn nhất Đông Nam Á. Việt Nam vươn lên dẫn trước nhờ hai bàn thắng liên tiếp ở giữa hiệp một nhưng Malaysia cho thấy không phải ngẫu nhiên họ đánh bại Thái Lan để có mặt ở chung kết bằng sự kiên trì và kỷ luật. Malaysia lần lượt ghi hai bàn để gỡ hòa khi nhiều người nghĩ họ có thể vỡ trận ngay trên sân nhà.

Trên thực tế, Việt Nam đã có cơ hội kết liễu sớm trận đấu ngay trong hiệp một khi Quang Hải tìm thấy Hà Đức Chinh ở tư thế đối mặt thủ môn Marlias, tuy nhiên, chân sút này đã không thể giúp đội khách vươn lên dẫn ba bàn. Đức Chinh còn bỏ lỡ một cơ hội đối mặt khác ở cuối hiệp một khi Quang Hải tiếp tục kiến tạo để chân sút này phá bẫy việt vị. 

Đội hình thi đấu

Malaysia: Farizal Marlias, Amirul Aznan (Syafiq Ahmad, 60’), Irfan Zakaria, Shahrul Saad, Nazirul Hashim (Adam Nor 40'), Sumareh, Syamer Abba, Akram Mahinan, Safawi Rasid, Norshahrul Talaha, Zaquan Adha.

Việt Nam: Văn Lâm, Duy Mạnh, Đình Trọng, Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Huy Hùng, Đức Huy (Đức Huy, 76’), Văn Hậu, Quang Hải, Đức Chinh (Tiến Linh 53'), Văn Đức (Huy Hùng, 86’)


Bước sang hiệp hai, Malaysia gỡ hòa khi Rasid đánh bại Văn Lâm trong tình huống đá phạt hàng rào. Việt Nam không thể dập tắt tinh thần đội chủ nhà khi lần lượt Tiến Linh, Văn Đức và Quang Hải thiếu chính xác trước khung thành đối phương. Sự xuất hiện của Công Phượng trong hơn 15 phút cuối mang tới nhiều hy vọng nhưng chân sút này không có đủ thời gian làm nên sự khác biệt.

Trận hòa với hai bàn thắng sân khách làm vốn là lợi thế cho thầy trò Park Hang-seo ở trận lượt về 15/12 tới đây. Việt Nam sẽ lên đỉnh Đông Nam Á sau 10 năm nếu giành chiến thắng ở Mỹ Đình, hoặc hòa với tỷ số 0-0 hoặc 1-1.

Theo Vnexpress

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...