Arsenal thoát thua phút chót ở Emirates

Thứ 2, 12/11/2018 | 10:15:16
1,549 lượt xem

Nhờ pha làm bàn của cầu thủ vào thay người Henrikh Mkhitaryan, Arsenal mới kiếm được trận hoà 1-1 trước Wolverhampton ở vòng 12 giải Ngoại hạng Anh.

Wolves đã chơi một trận đáng tự hào, và đáng ra có thể giành nhiều hơn một điểm ở Emirates.

Ngoại trừ việc gia tăng mạch bất bại lên con số 16 trên mọi đấu trường, đây là một trận đấu đáng thất vọng với Arsenal. Từ mặt nhân sự đến tinh thần và tổ chức lối chơi. Điều đó được thể hiện chân thực qua chỉ số thống kê sau trận: kiểm soát bóng trên 70% nhưng Arsenal chỉ tung ra được 10 cú dứt điểm và 3 trong số đó hướng trúng khung thành, trong khi con số tương ứng của Wolverhampton lần lượt là 13 và 5. 

Ngay từ đầu trận đã có những dấu hiệu cho thấy đây không phải là trận đấu dễ dàng với Arsenal. Phút 13, Granit Xhaka - một trong những trụ cột được cho nghỉ hoàn toàn ở Europa League hôm giữa tuần cùng Mesut Ozil hay Lucas Torreira, Hector Bellerin - mắc lỗi bỏ bóng thiếu quan sát bên phần sân nhà. Wolverhampton lập tức phản công, và sau những đường chuyền qua lại với Raul Jiminez, Cavaleiro tiếp cận được khung thành đội chủ nhà và dứt điểm cự ly gần thành bàn mở tỷ số.

Đây là trận thứ tư liên tiếp ở Ngoại hạng Anh, Arsenal bị dẫn trước. Và sự khởi đầu chậm chạp lần này thực sự gây ra vấn đề với họ. Hầu hết các vị trí của đội chủ nhà đều thi đấu thiếu cảm giác, bắt người không chặt và lúng túng trong khâu tổ chức tấn công - kể cả Ozil. Cơ hội đáng kể duy nhất mà Arsenal tạo được trong hiệp một là cú dứt điểm của Alexandre Lacazette trong cấm địa phút 22, sau một nhịp bỏ bóng qua người rất khéo. Nhưng đúng với tinh thần quả cảm thể hiện suốt trận này, các cầu thủ Wolverhampton lao đến lấy thân mình chặn cú sút như trái phá của tiền đạo chủ nhà. 

Nếu thủ thành Leno không xuất sắc, lưới của Arsenal có thể đã tung lên thêm vài lần. 

Sau giờ nghỉ, dù thay thế Alex Iwobi bằng Matteo Guendouzi, lối chơi của Arsenal cũng không có nhiều chuyển biến. Mỗi khi họ cầm bóng là các cầu thủ đội khách lập tức bủa vây, dẫn đến hàng loạt đường chuyền sai - và không ít lần trong số đó tạo điều kiện để Wolverhampton phản công. Nếu Thủ thành Bernd Leno không xuất sắc, lưới của Arsenal ít nhất đã có thể tung lên thêm hai đến ba lần sau những cú dứt điểm của Helder Costa, Jimenez hay cuối trận là Amada Traore.

Khoảng 30 phút cuối là giai đoạn Arsenal tạo được nhiều cơ hội hơn. Đáng kể đầu tiên là cú ra chân từ ngoài cấm địa của Lucas Torreira khiến thủ thành Rui Patricio phải tung người đẩy bóng ra. Hector Bellerin sau đó tham gia vào hai tình huống: một lần dứt điểm chân trái vọt xà và một pha căng ngang để Pierre-Emerick Aubameyang dứt điểm chạm cột phút 73.

Để làm mới hàng công, HLV Unai Emery quyết định rút Ozil và hậu vệ Kolasinac, để nhường chỗ cho Aaron Ramsey và Mkhitaryan. Và chính cặp đội này đã góp phần làm nên bàn gỡ hoà phút 86. Sau cú dứt điểm cận chân bị thủ thành Patricio đẩy bóng ra, Ramsey đã phạt góc nhanh rồi chuyền lên cho Mkhitaryan. Tiền vệ đeo áo số 7 của Arsenal lập tức tung ra đường chuyền vào cấm địa. Bóng không chạm đầu ai và đi vào góc xa trong sự ngỡ ngàng của tất cả. 

Tình huống ghi bàn có lẽ không nằm trong chủ đích của Mkhitaryan. 

Trút bỏ được gánh nặng tinh thần, Arsenal định tận dụng những phút cuối để kiếm trọn ba điểm. Tuy nhiên mọi nỗ lực của họ không được cụ thể thực tế trên sân. Thậm chí, mải mê dâng cao, đội chủ nhà suýt phải trả giá đắt khi đội khách phản công phút bù giờ thứ tư. Thủ thành Leno đã bó tay trong tình huống dứt điểm từ xa của cầu thủ vào thay người Morgan Gibbs-White, nhưng bóng dội xà. 

Sau vòng đấu này, Arsenal vẫn đứng thứ năm với 24 điểm - ít hơn ba điểm so với đội đứng ngay trên là Tottenham và tám điểm kém đầu bảng Man City. Sau giai đoạn nghỉ cho các đội tuyển, thầy trò HLV Emery sẽ lần lượt gặp Bournemouth, Tottenham rồi Man Utd.

Đội hình thi đấu

ARSENAL (4-2-3-1): Leno; Bellerin, Mustafi, Holding, Kolasinac (Mkhitaryan 75'); Torreira, Xhaka; Iwobi (Guendouz 46'), Ozil (Ramsey 75'), Aubameyang; Lacazette.

Dự bị không được sử dụng: Cech, Sokratis, Maitland-Niles, Nketiah.

WOLVES (3-4-3): Partricio; Bennett, Coady, Boly; Doherty, Neves, Moutinho, Castro; Costa (Traore 75'), Jimenez (Gibbs-White 85'), Cavaleiro (Jota 61').

Dự bị không được sử dụng: Ruddy, Saiss, Vinagre, Dendoncker.

Theo vnexpress

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...