Thông tin mới nhất trước trận Việt Nam với Syria (19h30)

Thứ 2, 27/08/2018 | 15:23:01
646 lượt xem

Đánh bại Olympic Bahrain, các cầu thủ Việt Nam đã viết lên lịch sử khi lần đầu vào tới tứ kết của một kỳ ASIAD. Thế nhưng, thầy trò HLV Park Hang-seo còn muốn làm được hơn thế, khi phía trước là Olympic Syria


Olympic Việt Nam vs Olympic Syria.

Cú ra chân nhanh như điện xẹt của Công Phượng ở phút 88 vào lưới Olympic Bahrain đã đưa bóng đá Việt Nam đi vào lịch sử, khi lần đầu góp mặt tại vòng tứ kết môn bóng đá nam của một kỳ ASIAD. Thử thách tiếp theo dành cho Olympic Việt Nam là Syria, đội bóng mà thầy trò Park Hang-seo từng đụng độ tại VCK U23 châu Á hồi đầu năm.

Với thành tích toàn thắng từ đầu giải, cộng thêm tư cách á quân U23 châu Á, Olympic Việt Nam không còn bị coi thường như giải đấu diễn ra tại Thường Châu, Trung Quốc. Bằng chứng là trước cuộc đối đầu tối nay, hai đội được đánh giá là cân bằng. Thậm chí, không ít tờ báo của Hàn Quốc, Trung Quốc, Indonesia lẫn Thái Lan đều tin rằng, Olympic Việt Nam sẽ vượt qua Olympic Syria để giành vé đi tiếp.

"Tuyển Olympic Việt Nam đủ sức vào bán kết. Tới nay, họ đã ghi 7 bàn. Trên hành trình vào tứ kết, đại diện Đông Nam Á đánh bại cả Nhật Bản và Bahrain. Syria không phải ngọn núi lớn có thể làm khó thầy trò trò HLV Park Hang-seo. Đối thủ không phải đội tuyển mạnh", tờ Sports Seoul (Hàn Quốc) phân tích.

Nhưng thực tế, so với giải đấu hồi đầu năm, Olympic Syria thời điểm nguy hiểm hơn rất nhiều. Ngoài thất bại trước Olympic Trung Quốc, đội bóng Trung Đông toàn thắng 3 trận còn lại, ghi tổng cộng 7 bàn. HLV Park Hang-seo dường như cũng nhận ra điều này và nhấn mạnh Syria đang cố tình tung hỏa mù khi nhận là đội bóng yếu. "Đội hình của Syria có chất lượng cao hơn nhiều so với lần chạm trán hồi đầu năm và đây có thể là thử thách lớn nhất cho Việt Nam từ đầu giải", ông đánh giá.

Tuy nhiên, thầy Park và các học trò cũng có cơ sở để tin vào một chiến thắng. Dù có thể hình và thể lực tốt nhưng khả năng xoay xở của các cầu thủ Syria không phải tốt. Đây là điểm yếu cho các cầu thủ giỏi kỹ thuật, tốc độ của Olympic Việt Nam như Công Phượng, Quang Hải hay Văn Quyết khai thác.
Mặt khác, hàng thủ của Syria không thực sự tốt. Qua 4 trận ở ASIAD 2018, hàng phòng ngự của họ đã để thủng lưới tới 6 bàn, và có tới 4 quả bắt nguồn sai lầm cá nhân. Trong khi đó, Olympic Việt Nam đang tạo dựng được lối chơi tập thể, gắn kết cao. Hàng tấn công của Olympic Việt Nam đã nổ súng đều đặn qua cả 4 trận đấu, ghi được 7 bàn thắng. 

Cũng cần nói thêm, tài cầm quân của HLV Park Hang Seo là một điểm tựa khác để Olympic Việt Nam hy vọng vào một chiến thắng trước Syria.
Đội hình dự kiến

Olympic Syria: Madania; Al Shouaeeb, Ashkar, Shalha, Anz, Al Marmour, Kerdagli, Al Baher, Besmar, Al Ahmad, Al Hamawi.

Olympic Việt Nam: Tiến Dũng; Đình Trọng, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Văn Thanh, Văn Hậu, Đức Huy, Xuân Trường, Văn Quyết, Quang Hải, Anh Đức.

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...