Real Madrid với những tham vọng mới

Chủ nhật, 11/06/2017 | 16:04:32
860 lượt xem

Vô địch Champions League hai năm liên tiếp đã là một chiến tích lịch sử. Nhưng với Real Madrid, đó vẫn chỉ là một sự khởi đầu cho những cuộc chinh phục khác. Để phục vụ cho những tham vọng lịch sử khác, Real Madrid sẽ lại thay đổi trong nỗ lực hoàn thiện, biến đội bóng thành một cỗ máy chiến thắng.

Perez luôn nuôi những tham vọng lớn.

Không bao giờ ngừng tham vọng

Ông Florentino Perez đã không có mặt trong phòng thay đồ tại sân Thiên niên kỉ ở Cardiff. Ở thời khắc các cầu thủ Real Madrid ăn mừng chức vô địch Champions League thứ 2 liên tiếp, ông chủ của "Nhà trắng" biết mình cần phải làm gì.

Perez hiểu rằng nếu ở đó lúc ấy, ông sẽ phải đối mặt với những câu hỏi khác, kiểu như: Bây giờ sẽ thế nào? Tương lai sẽ ra sao? Real Madrid sẽ mua những ai? Mùa Hè này sẽ thế nào?...

Real Madrid vừa giành cú đúp danh hiệu (Liga và Champions League). Sau 59 năm, họ lại có 2 lần liên tiếp vô địch châu Âu. Nếu Perez coi đó là một kết quả hoàn hảo, ông chỉ cần nói một câu kiểu: "Khi mọi thứ diễn ra đúng hướng, chúng ta không cần phải thay đổi. Chúng ta không cần phải thay đổi điều gì".  Đó sẽ là câu nói đơn giản nhất và mọi vấn đề đều chấm hết.

Nhưng Perez không thuộc típ người đơn giản như thế. Ông nổi tiếng bởi tham vọng dường như vô tận. Khi đã ở trên đỉnh cao này, Perez lại muốn bước đến một đỉnh cao khác, hoặc ít nhất cũng không để cho các đối thủ khác vươn lên đỉnh cao của mình đang có.

Lịch sử đã được tạo ra nhưng nó vẫn còn có thể được làm mới. "Đây mới chỉ là sự khởi đầu", Ronaldo đã nói vậy sau đêm đang quang ở Cardiff. Một đội bóng đã vô địch Champions League 3 lần trong 4 năm thì luôn muốn tạo ra những điều phi thường hơn.

"Tôi nghĩ chúng tôi có thể làm tốt hơn nữa. Real Madrid là một đội bóng trẻ", Gareth Bale nói. "Chúng tôi mạnh và tự tin. Real đang lên kế hoạch để giành những danh hiệu khác".

Niềm tin chính là yếu tố quan trọng để dẫn đến những thành công. Nhưng để duy trì niềm tin ấy, Real Madrid cần phải cải thiện hơn nữa. Họ tiếp tục phải thay đổi, để hướng tới một cỗ máy chiến thắng thực sự. Muốn thế, họ lại phải tiến hành chuyển nhượng.

Ai sẽ ra đi? Ai sẽ ở lại

Tất cả với Real Madrid mới chỉ bắt đầu...

Trước khi nói đến câu chuyện chuyển nhượng, phải nói về những người xứng đáng được ở lại trước. Keylor Navas là một ví dụ rõ ràng nhất. Tuần qua, các tờ báo đều nói rằng Madrid sẽ không tăng tốc trong thương vụ David De Gea. Đó không phải là bởi BLĐ Real không còn thích thủ môn của Man United, hay Real không tìm kiếm một thủ môn giỏi khác. Real Madrid muốn có De Gea thực sự.

Nhưng Navas đã chứng minh anh xứng đáng được ở lại. Phòng thay đồ của Real Madrid cần có anh và bản thân HLV Zidane cũng muốn Navas tiếp tục. Zidane vừa có cú đúp danh hiệu cùng Navas nên việc bán thủ thành người Costa Rica rõ ràng là không thể. Bởi thế, Navas sẽ ở lại và De Gea tạm thời sẽ chưa đến.

Cũng trong mùa bóng vừa qua, Zidane đã thực hiện chính sách xoay vòng hoàn hảo khi có đến hơn 20 cầu thủ đã chơi hơn 1000 phút. Đặc biệt hơn, duy nhất Fabio Coentrao là người không thể ghi bàn. Asensio còn trẻ, nhưng anh đã chứng minh mình đủ kiên nhẫn để chờ đợi. Đó cũng là điều mà Lucas Vazquez cam kết. Isco, sau màn trình diễn ấn tượng ở cuối mùa bóng, đã tuyên bố anh muốn ở lại. Isco sẽ quyết cạnh tranh với Gareth Bale, người cũng vừa khẳng định ở gắn bó với sân Bernabeu.

Vậy thì ai sẽ ra đi? Pepe đã chính thức rời Bernabeu và anh sẽ không phải là người cuối cùng. Alvaro Morata là người tiếp theo. Anh chỉ còn chờ Man United chốt mức giá cuối cùng với Real Madrid là bản hợp đồng sẽ được hoàn tất.

"Cậu ấy muốn chơi bóng nhiều hơn. Một cầu thủ ghi tới 20 bàn trong một mùa bóng cần một vai trò lớn hơn ở đội bóng", người đại diện Juanma Lopez của Morata đã nói thế. Chân sút người Tây Ban Nha phải ra đi vì giấc mơ World Cup 2018. Đó cũng là điều mà James Rodriguez muốn, khi bản hợp đồng trị giá 80 triệu euro hồi năm 2014 trở thành một cái tên bị lãng quên trong mùa bóng vừa qua.

Pepe, James và Morata ra đi. Real Madrid sẽ cần bổ sung thêm một vài cái tên nữa. Đó có thể là một trung vệ trẻ và một tiền đạo trẻ. Người Madrid đã nói nhiều về Mbappe. Anh sẽ là một ngôi sao cho tương lai, khi Real Madrid cần một sát thủ mới trong bối cảnh Ronaldo hay Benzema đã ở rất gần với sườn dốc bên kia của sự nghiệp.

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...