Ấn tượng với cầu thủ xuất sắc nhất giải U19 Quốc tế

Chủ nhật, 23/04/2017 | 16:53:46
695 lượt xem

Chiều 22/4, U19 Việt Nam đã xuất sắc đánh bại U19 Gwangju dù phải chơi với 10 người. Tỉ số 2-0 giúp thầy trò HLV Vũ Hồng Việt đăng quang giải U19 Quốc tế.

Về giải thưởng cá nhân cao quý nhất, danh hiệu 'Cầu thủ xuất sắc nhất giải' thuộc về tiền vệ công Hữu Thắng. Đây là kết quả khá bất ngờ của ban tổ chức, tuy nhiên xét về những gì mà tiền vệ này thể hiện, anh cũng rất xứng đáng với danh hiệu này.

Ở giải U19 Quốc tế năm nay, Hữu Thắng chỉ được đá chính đúng 2 trận. Đầu tiên là trận thua U19 Gwangju 0-1 ở vòng bảng, trận thứ hai chính là chung kết với đối thủ này tối hôm 22/4.

Hữu Thắng xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải

Ở trận tối 22-4, Hữu Thắng đã có một trận đấu xuất sắc. Anh chính là người châm ngòi trong cả hai bàn thắng của U19 Việt Nam. Màn trình diễn đó cũng đã giúp anh được bình chọn là 'Cầu thủ xuất sắc nhất trận'.

Hữu Thắng từng là cái tên nổi đình nổi đám thi đấu rất ấn tượng trong màu áo U16 Việt Nam 1 năm về trước. "Hữu Thắng là cầu thủ có nhiều tố chất đặc biệt ở cả tư duy chơi bóng lẫn kỹ thuật. Cậu ấy chỉ còn thiếu thể lực nữa là có thể đá ở giải hạng Nhất ở năm tới" - HLV Vũ Hồng Việt cho biết.

Trước đó, rất nhiều người đồn đoán rằng Nguyễn Tuấn Anh hay Thái Khắc Huy Hoàng mới là những người cạnh tranh danh hiệu 'Cầu thủ xuất sắc nhất giải. HLV Vũ Hồng Việt trước đó cho rằng Huy Hoàng là người xứng đáng hơn cả.

Trong quá khứ, Hữu Thắng từng được AFC khen ngợi khi khoác áo U16 Việt Nam: “Nếu Việt Nam vượt qua Iran để vào bán kết lần thứ hai trong lịch sử, Nguyễn Hữu Thắng sẽ là nhân tố quan trọng. Luôn thoải mái mỗi khi có bóng và sẵn sàng nhận bóng mọi lúc, tiền vệ tài năng này đã chứng tỏ được vai trò tổ chức của mình ở trung tâm hàng tiền vệ. Hữu Thắng đạt phong độ cao nhất khi lập cú đúp vào lưới U16 Australia trong cuộc lội ngược dòng ngoạn mục 3-2 của U16 Việt Nam, đồng thời cũng là nhân vật chủ chốt giúp đội bóng Đông Nam Á vượt qua Kyrgyzstan ở loạt trận cuối cùng của vòng bảng. Nhờ đó mà U16 Việt Nam mới xây chắc vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng.”

Thông tin về Hữu Thắng

Họ tên đầy đủ: Nguyễn Hữu Thắng

Năm sinh: 2000

Quê quán: Huế

Vị trí sở trường: Tiền vệ trung tâm/ tiền vệ công

Danh hiệu: HCB U13 QG 2013, HCĐ U13 Yamaha Asean Cup 2013, HCV U15 QG 2015

Tại VCK U16 ĐNÁ 2016: Ghi được 4 bàn.

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...