Barca đại thắng trong ngày vắng Messi

Thứ 2, 03/04/2017 | 08:59:59
638 lượt xem

Lionel Messi phải nghỉ thi đấu do đã nhận đủ năm thẻ vàng tại La Liga, nhưng các đồng đội của anh vẫn biết cách ghi bàn để giành chiến thắng 4-1 trên sân của Granada ở vòng 28.

Granada đang xếp áp chót bảng điểm. Lợi thế sân nhà cũng không đủ giúp họ chống cự lại Barca, ngay cả khi đội khách không có được sự phục vụ của cầu thủ quan trọng nhất. 

Nếu dứt điểm tốt hơn, các nhà đương kim vô địch có thể đã dẫn tới hai bàn sau 30 phút thi đấu. Trung phong Luis Suarez chơi năng nổ nhất trên hàng công Barca, nhưng cũng là người bỏ lỡ nhiều cơ hội nhất. Anh một lần vẩy bóng trúng cột, một lần sút căng bật thủ môn Ochoa rồi đá bồi chệch khung thành trong gang tấc.

Đến khi hiệp một chỉ còn một phút thi đấu chính thức, Suarez rốt cuộc cũng lập công. Sau khi đón đường chuyền dài của Jordi Alba, tiền đạo người Uruguay lốp bóng chính xác từ cự ly 20 mét thành bàn mở tỷ số.

Suarez thi đấu nổi bật trong chiến thắng của Barca. Ảnh: Reuters.

Bên cạnh bàn mở tỷ số, Suarez còn góp công lớn vào bàn thứ hai của Barca. Phút 64, anh thể hiện sự nhạy bén khi chuyền bóng bổng phá bẫy việt vị cho Paco Alcacer băng xuống nâng tỷ số lên 2-1.

Xen giữa hai lần lập công của Suarez, Granada gây bất ngờ khi có bàn gỡ hoà 1-1. Đây là kết quả của tình huống chọc khe chớp nhoáng giúp Jeremies Boga băng xuống sút chéo góc đánh bại thủ môn Ter Stegen.

Boga bất ngờ gỡ hòa cho Granada ở đầu hiệp hai.

Với sự có mặt của Andres Iniesta từ phút 67, hàng công Barca thi đấu hiệu quả hơn. Ngay cả khi đã kéo gần hết số cầu thủ về phần sân nhà để phòng thủ, Granada cũng không thể tránh được việc để thua thêm hai bàn.

Ivan Rakitic đưa tỷ số lên 3-1 khi tung cú sút bật chân Saunier ở phút 83. Bàn thắng được tính là một pha phản lưới nhà của Saunier.

Trước khi thời gian đá chính kết thúc, Neymar kịp góp tên trong danh sách ghi bàn bằng cú đệm bóng dễ dàng sau quả tạt của Alcacer. Ngôi sao người Brazil đã có thể hoàn tất cú đúp nếu cú sút ở phút bù giờ thứ ba không đập cột.

Neymar thường xuyên tạo áp lực cho đối thủ từ cánh trái của Barca.

Với trận đại thắng này, Barca rút ngắn được cách biệt với Real Madrid chỉ vài giờ sau khi đối thủ bứt phá. Giống như cục diện sau vòng trước, Real vẫn có nhiều hơn hai điểm (68 so với 66) và thi đấu ít hơn một trận.

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...