Thua đau Everton, Arsenal lỡ cơ hội vươn lên ngôi đầu của Chelsea

Thứ 4, 14/12/2016 | 08:19:45
581 lượt xem

Sau khi giành được những chiến thắng cách biệt cuối tuần trước, Arsenal và Leicester City rất tự tin bước vào loạt trận sớm vòng 16 Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, cả 2 đã gây thất vọng bằng những thất bại sít sao khi tới làm khách của Everton và Bournemouth.

 
Tại Goodison Park, Arsenal đã có sự khởi đầu khá thuận lợi. Sau 20 phút bóng lăn, họ mở được tỷ số trước nhờ cú sút phạt chìm của Alexis Sanchez khẽ chạm vào trung vệ Ashley Williams đổi hướng làm bó tay thủ thành Maarten Stekelenburg.
 
Bàn thai thông thế bế tắc có phần may mắn của Sanchez là điểm sáng hiếm hoi trong trận đấu mà phần lớn các cầu thủ đội khách đã chơi rất mờ nhạt. Trong những phút còn lại của hiệp 1, Pháo thủ chỉ cầm bóng nhỉnh hơn đội chủ nhà một chút và hầu như không tạo được tình huống sóng gió nào trước cầu môn đối phương.
 
Đã thế, đến phút 43 Arsenal lại để cho Everton tìm được bàn gỡ bằng pha triển khai tấn công đơn giản. Sau quả tạt từ bên cánh phải của Leighton Baines, Seamus Coleman đã bật cao đánh đầu đưa bóng nằm gọn trong lưới của Arsenal.
Everton đã chấm dứt chuỗi 14 trận bất bại liên tiếp của Arsenal ở Premier League.
 
Chưa dừng lại ở đó, đến phút 86 Everton còn ghi được thêm một bàn thắng nữa khi Williams lập công chuộc tội bằng pha đánh đầu đập đất khiến Cech phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2. Quãng thời gian ít ỏi còn lại không đủ để Arsenal tìm được bàn gỡ đồng nghĩa với việc họ phải rời sân với 2 bàn tay trắng. Tuy giành trọn 3 điểm, song Everton cũng không có được niềm vui trọn vẹn bởi hậu vệ Phil Jagielka của họ phải nhận thẻ đỏ đúng vào phút 90.
 
Để thua Everton không thắng 5 trận gần nhất trước đó với tỷ số 1-2, Arsenal đã không thể nâng chuỗi trận bất bại liên tiếp của họ ở giải Ngoại hạng Anh lên con số 15. Đội bóng của HLV Arsene Wenger cũng bỏ lỡ cơ hội tạm thời đánh chiếm ngôi đầu BXH khi vẫn kém đội xếp thứ nhất là Chelsea 3 điểm (34 so với 37).
 
Ở trận đấu còn lại giữa Bournemouth và Leicester, nhà ĐKVĐ nước Anh đã trở lại với hình ảnh bạc nhược thường thấy sau thắng lợi ấn tượng 4-2 trước Man City ở vòng đấu trước. Trận này họ dứt điểm khá nhiều nhưng không một lần làm tung lưới Bournemouth. 
 
Về phần mình đội chủ nhà nhờ cú bắt volley tuyệt hảo thành bàn của Marc Pugh (34') đã bỏ túi thêm 3 điểm. Với kết quả này. Với kết quả này, Leicester vẫn chỉ có 16 điểm và xếp thứ 14 trên BXH, kém Bournemouth (21 điểm) đến 6 bậc.
 
Kết quả cụ thể
Bournemouth 1-0 Leicester
Everton 2-1 Arsenal
  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...