Ngô Hoàng Thịnh điểm tựa vững cho đồng đội thăng hoa

Thứ 2, 14/11/2016 | 08:36:14
637 lượt xem

Không phải vô cớ khi Huấn luyện viên (HLV) trưởng Masami Ihara của CLB Avispa Fukuoka tiết lộ, Hoàng Thịnh là một trong 3 gương mặt gây ấn tượng nhất và muốn sở hữu trong đội hình dù tiền vệ này chỉ có mặt trên sân trong 45 phút trong trận đấu giao hữu vừa rồi của Đội tuyển (ĐT) Việt Nam.

Ở trận đó, Hoàng Thịnh đã thể hiện được vai trò của một máy quét mạnh mẽ, chắc chắn và hiệu quả trong hệ thống phòng ngự, đồng thời, còn là bệ phóng cho các đồng đội thăng hoa mà cụ thể ở đây người được lợi là Xuân Trường và Tuấn Anh.
 
Nói thế là bởi người xem tỏ ra khá mãn nhãn với khả năng phát động tấn công của Xuân Trường và Tuấn Anh trước Đội tuyển Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên hay chỉ riêng Xuân Trường trước Avispa Fukuoka. Cả hai cầu thủ của HAGL đều chơi khá xuất sắc trong vai trò của những tiền vệ tổ chức tấn công. 
 
Trong trận đấu vừa rồi, Xuân Trường cũng chơi khá hiệu quả khi thường xuyên tung ra những đường chuyền “chết chóc”, xỉa bóng hay vẩy má ngoài có độ chính xác rất cao cho các tiền đạo Văn Quyết, Công Phượng hay cả Văn Toàn uy hiếp khung thành của đội bóng Nhật Bản. Nhưng những cầu thủ này chỉ có thể chơi thăng hoa khi chơi bên cạnh là một tiền vệ phòng ngự hiệu quả, mạnh mẽ và chắc chắc như Hoàng Thịnh.
 
Trong vai trò của một tiền vệ phòng ngự, cầu thủ mang áo số 7 này đã làm tốt trách nhiệm của một lá chắn từ xa khi quán xuyến an toàn khu vực giữa sân của đội nhà. Vì thế, Xuân Trường hay Tuấn Anh không phải mất nhiều thời gian để chú ý đến khâu phòng ngự để từ đó hoàn toàn có thể toàn tâm toàn ý trong việc phát động tấn công. 
 
Có thể lấy hình ảnh trong trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia để chứng minh cho tầm ảnh hưởng của Hoàng Thịnh đối với Xuân Trường hay Tuấn Anh. Ở trận đấu đó, Hoàng Thịnh ngồi ngoài chấn thương nên Xuân Trường được bố trí đá cặp cùng Trọng Hoàng. Bộ đôi này đã không thực sự đem đến cảm giác hiệu quả như khi Xuân Trường được bố trí đá cặp với Hoàng Thịnh. Trong trận đấu này, Xuân Trường tỏ ra khá yếu thế khi tham gia phòng ngự và cũng không có nhiều đường tổ chức tấn công sắc sảo.
 
Hoàng Thịnh cũng là một trong những cầu thủ được HLV Hữu Thắng bố trí đá nhiều nhất trong những trận giao hữu vừa qua. Thế nên, hy vọng anh sẽ có thể lực sung mãn nhất để tiếp tục tỏa sáng tại AFF Suzuki Cup 2016 tới. 
  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...