Mourinho đã thoát án phạt nặng của FA một cách tài tình

Thứ 6, 28/10/2016 | 16:41:07
517 lượt xem

Thời gian đã cứu cho Jose Mourinho "bàn thua trông thấy". Vị Huấn luyện viên (HLV) của Man United sẽ nhận án cấm chỉ đạo kép nếu như buông lời nhận xét trọng tài Anthony Taylor sớm hơn ít ngày.

Jose Mourinho đang đối mặt với án cấm chỉ đạo do có lời lẽ không đúng mực với trọng tài Anthony Taylor trước trận đấu giữa Liverpool và Man United. Ở buổi họp báo trước trận, Mourinho đã chơi đòn tâm lý với trọng tài Anthony Taylor. Ông nói: “Tôi nghĩ Anthony Taylor là trọng tài tốt nhưng khi ai đó cố tình tạo áp lực, ông ấy có thể mắc sai lầm”.

Sau quá trình xem xét, Liên đoàn bóng đá Anh đã buộc tội Mourinho. HLV của Man United đang đối mặt với án phạt. Theo nhận định của báo giới Anh, nhiều khả năng án phạt của Mourinho sẽ là nộp tiền 40.000 bảng và cấm chỉ đạo 1 trận.

Mourinho đối diện án phạt vì bình luận liên quan tới trọng tài Taylor.

Nhưng Mourinho vẫn còn may mắn. Nếu buông lời nhận xét về trọng tài Taylor sớm hơn 8 ngày, Mourinho đã phải nhận thêm một án phạt khác. Nguyên do xuất phát từ “án treo” có từ mùa trước, thời điểm Mourinho còn dẫn dắt Chelsea.

Cụ thể, trong buổi họp báo sau trận thua Southampton ở vòng 8 Premier League mùa trước, Mourinho đã chỉ trích trọng tài Robert Madley: “Trọng ng họ không phạt những huấn luyện viê khác”.
 
Mùa trước, Mourinho từng bị phạt vì chỉ trích trọng tài Robert Madley.

Với tuyên bố này, Mourinho lập tức bị FA phạt 50.000 bảng và cấm chỉ đạo một trận. Án cấm chỉ đạo trên được “treo”, chỉ có hiệu lực nếu Mourinho tái phạm lỗi ứng xử và phát ngôn trong vòng 1 năm, tính từ thời điểm FA tuyên án đến ngày 13-10-2016.

Thời điểm Mourinho nhận xét về trọng tài Taylor, án cấm nói trên đã hết hiệu lực. Nhờ vậy, “Người đặc biệt” tránh được bản án này.

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...