Liverpool - Đối thủ nhiều duyên nợ nhất với Man United

Thứ 6, 07/10/2016 | 16:07:06
733 lượt xem

Sau 7 vòng đấu tại Premier League 2016-2017, Man United vẫn trong giai đoạn định hình và tìm kiếm lối chơi tối ưu. Cuộc so tài với Liverpool sẽ là dịp để HLV Mourinho cho M.U hướng đến một diện mạo mới.

Cái duyên trước Liverpool

Ngay sau khi loạt trận của Đội tuyển Quốc gia kết thúc, Man United sẽ phải chạm trán kình địch Liverpool. Quỷ đỏ khả năng sẽ có nhiều thay đổi ở cuộc so tài trên sân Anfield, để ngăn chặn lối đá tốc độ chóng mặt từ phía đối thủ.

Liverpool là đối thủ nhiều duyên nợ nhất với Man United. Nhưng vào những năm gần đây, Quỷ đỏ có “duyên” nhiều hơn là “nợ” khi chạm trán The Kop.
 
Kể từ thời điểm HLV huyền thoại Alex Ferguson nghỉ hưu, Man United sa sút thấy rõ. Nhưng dù vậy, M.U vẫn thường giành được những kết quả tốt trong các cuộc đối đầu với Liverpool. Bằng chứng là cả 4 lần gặp nhau gần nhất trong khuôn khổ Premier League, Quỷ đỏ đều đánh bại The Kop, bất kể thi đấu ở Anfield hay Old Trafford.
 
Không chỉ M.U mà cả HLV Jose Mourinho cũng là khắc tinh của Liverpool. Tính đến thời điểm này, The Kop là đối thủ mà Mourinho đánh bại nhiều lần nhất trong sự nghiệp. Người đặc biệt đã có 11 chiến thắng trước Liverpool. Trong đó, thắng lợi khiến NHM ở Anfield cay đắng nhất diễn ra vào cuối tháng 4-2014. Thời điểm đó, Mourinho dẫn dắt Chelsea và không còn cơ hội vô địch Premier League. Còn Liverpool là CLB có nhiều lợi thế nhất để tiến đến ngai vàng. Nhưng cú trượt chân của Steven Gerrard cùng tài bày binh bố trận hợp lý của HLV Mourinho đã khiến Liverpool thua 0-2, đồng thời trao lợi thế cho Man City trong cuộc đua tới chức vô địch.

Thêm nhân sự cho tuyến giữa

So với thời huấn luyện viên (HLV) tiền nhiệm Louis van Gaal, Man United hiện nay đã thay đổi rất nhiều. Nhưng ở cuộc đọ sức với Liverpool sắp tới, HLV Mourinho hứa hẹn sẽ còn mang đến một diện mạo mới hơn cho Quỷ đỏ.
 
Dù đã dũng cảm gạt Wayne Rooney ra khỏi đội hình xuất phát, nhưng Man United hiện vẫn chơi với sơ đồ cũ 4-2-3-1. Trong đó cặp tiền vệ trung tâm ra sân ở 2 trận đấu gần nhất tại Premier League là Paul Pogba - Ander Herrera. Với sơ đồ này, Pogba phải tham gia nhiều hơn vào nhiệm vụ thu hồi bóng. Ngoài ra, Quỷ đỏ cũng dễ tổn thương trước các pha phản công tốc độ.
 
Sẽ quá mạo hiểm cho M.U khi họ sử dụng 4-2-3-1 để thi đấu với Liverpool. Nên nhớ, đội chủ sân Anfield có rất nhiều cầu thủ tốc độ, thi đấu bùng nổ. Để hạn chế rủi ro, Man United cần thêm một tiền vệ trung tâm nữa. Vì thế, rất có thể HLV Mourinho sẽ chuyển từ 4-2-3-1 sang 4-3-3 ở trận gặp Liverpool sắp tới.
 
Có thêm Fellaini ở trung tuyến, Quỷ đỏ sẽ ngăn chặn tốt hơn những pha đánh úp từ phía đối phương. 4-3-3 cũng là sơ đồ yêu thích của Pogba. Tại các giải đấu lớn gần đây, Pogba đều tỏa sáng trong màu áo Đội tuyển Pháp dưới sơ đồ này. Bản hợp đồng kỷ lục của Man United sẽ có nhiều không gian hoạt động hơn so với trước.
  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...