Công Phượng, Tuấn Anh đã chán J-League 2?

Thứ 3, 06/09/2016 | 08:40:06
685 lượt xem

Hơn 2/3 chặng đường ở J-League 2 đã trôi qua, Công Phượng và Tuấn Anh vẫn chưa để lại dấu ấn nào ở giải đấu này. Thời hạn 1 năm hợp đồng cũng sắp hết, vậy cả hai nên hay không nên về V-League thi đấu?

Câu hỏi này được đặt ra là bởi cả Mito Hollyhock và Yokohama đều đặt vấn đề gia hạn thêm hợp đồng với hai cầu thủ nói trên. Trong khi Mito muốn giữ Công Phượng thêm 1 vài năm thì có thông tin cho rằng Yokohama còn muốn Tuấn Anh ở lại 2-5 năm tới.

Đến thời điểm này, J-League 2 đã trải qua 30 vòng đấu, như vậy, chỉ còn 12 vòng nữa để Công Phượng và Tuấn Anh có cơ hội thể hiện năng lực của bản thân. Nhưng trên thực tế, không ai dám chắc cả hai có được cái gọi là cơ hội ấy hay không.

 
Công Phượng và Tuấn Anh vẫn đang loay hoay nơi đất khách quê người

30 vòng đấu trôi qua cũng có nghĩa là khoảng 7 tháng trời Công Phượng và Tuấn Anh chỉ có ăn và tập trên đất Nhật. Với Công Phượng, cái mà anh nhận được đang nhiều hơn đồng đội cũ ở HAGL là Tuấn Anh.

Dẫu sao, trong số 30 trận đấu đã qua, anh cũng có một vài lần ra sân, trong đó có những trận đã được đá chính. Công Phượng vẫn được đăng ký thi đấu đều đều nhưng ít khi được tung vào sân. Hoặc nếu có thì cũng là quãng thời gian cuối trận, chừng đó là quá ít để cầu thủ này để lại những dấu ấn.

Trong những trận được đá chính, Công Phượng cũng thường xuyên tỏ ra nhạt nhòa. Đó cũng là điều dễ hiểu bởi số trận mà anh được ra sân là quá khiêm tốn, chừng đó là chưa đủ để cầu thủ này có thể thích nghi chứ chưa nói tới chuyện tỏa sáng.

Còn với Tuấn Anh, tình trạng của anh còn tệ hơn Công Phượng rất nhiều. Chưa 1 lần trong số 30 trận đã qua tiền vệ này được đăng ký vào danh sách thi đấu. Mức độ cạnh tranh ở Yokohama căng đến nỗi ở cúp Hoàng đế, anh còn không được ra sân ở vòng 2, khi đội bóng này gặp một đối thủ đang thi đấu ở J-League 2.

Tuấn Anh vẫn bị chê về thể lực và họ cho rằng anh còn quá trẻ để ra sân. Yokohama không có đất để tiền vệ này khẳng định mình, ít nhất ở thời điểm hiện tại mọi việc là như vậy.

Hôm qua, Công Phượng đăng 1 bức ảnh trên trang facebook cá nhân cùng dòng chú thích: "Cũng chuẩn bị hết 1 năm rồi". Nhiều người nói rằng Công Phượng cũng đã chán Nhật Bản, chán cảnh phải dự bị. Tuấn Anh nổi tiếng là một người kín tiếng nhưng vừa qua cũng thừa nhận, anh vẫn không biết mình có thể đá ở vị trí nào nếu được trao cơ hội ở đội 1. Đằng sau phát biểu của Tuấn Anh có một cái gì đó mông lung mà chính anh chưa thể tìm ra lời giải.

NHM rất mong chờ hai cầu thủ này được thi đấu nhiều hơn ở J-League 2

Vấn đề lúc này là HAGL sẽ giải quyết như thế nào về tương lai của Công Phượng và Tuấn Anh. Hay nói cách khác, bầu Đức sẽ trả lời ra sao về đề nghị của Mito và Yokohama. Trong những cuộc gặp mặt với cả hai đội bóng này, bầu Đức từng khẳng định ông cần thời gian để xem xét và đưa ra quyết định. Người đứng đầu đội bóng phố Núi cần biết hai cầu thủ này có được thường xuyên thi đấu hay không thì mới quyết, và nhiều người cho rằng có lẽ sắp đến thời điểm quyết định ấy được đưa ra.

Nhiều NHM cho rằng cả hai nên trở về Việt Nam thi đấu. Họ cho rằng, môi trường Nhật Bản là rất tốt để bồi dưỡng tài năng, tuy nhiên việc chỉ dự bị mà không được thi đấu có thể thui chột tài năng mà cả hai đang có. Phần còn lại thì nhận định ngược lại, rằng cả hai sẽ được trao cơ hội ở mùa giải sau và chúng ta cần kiên nhẫn.

Có lẽ bầu Đức sẽ quyết, nhưng là quyết dựa trên nguyện vọng của cả Công Phượng và Tuấn Anh. Lựa chọn tương lai thuộc về mỗi người và hãy chờ xem họ sẽ quyết định như thế nào.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...