Ba Lan - Bồ Đào Nha: Bản lĩnh trên chấm phạt đền

Thứ 6, 01/07/2016 | 08:20:44
883 lượt xem

Chiếc vé đầu tiên vào bán kết đã thuộc về đội bóng bản lĩnh hơn trên chấm 11m.

Trận tứ kết đầu tiên Euro 2016 không diễn ra chặt chẽ như dự đoán ban đầu. Ba Lan chọn cách chơi phủ đầu ngay sau tiếng còi khai cuộc và họ đã thành công. Lewandowski thông nòng chỉ sau 2 phút bóng lăn.

Lewandowski ghi bàn đầu tiên và cũng là cuối cùng cho Ba Lan tại Euro 2016

Có được lợi thế sớm, Ba Lan thi đấu rất tự tin và tạo ra thêm nhiều tình huống ăn bàn. Trong khi đó, Bồ Đào Nha bị choáng nên gặp khó khăn trong việc triển khai thế trận tấn công.

Thế nhưng, khác biệt đã được tạo ra từ một nhân tố mới. Renato Sanches dứt điểm quyết đoán bên ngoài vòng cấm ghi bàn gỡ hòa phút 33. Bàn thắng này đẩy không khí trận đấu lên rất cao. Ba Lan lại vùng lên trong khi Bồ Đào Nha có thêm nhiều khoảng trống.

Mặc dù vậy, hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Sau giờ nghỉ, thế trận hấp dẫn được tiếp nối. Ba Lan một lần nữa chủ động hơn trong cách áp đặt thế trận nhưng càng chơi họ càng lép vế trước hàng tiền vệ giàu năng lượng bên phía Bồ Đào Nha.

Ronaldo có trận đấu được xem là đáng thất vọng nhất kể từ đầu giải. Anh vẫn chạy chăm chỉ bên phần sân đối phương, giành sút phạt, nổi cáu khi Nani dứt điểm trước mặt mình nhưng số lần bỏ lỡ cơ hội thì đặc biệt nhiều. Ít nhất 3 lần Ronaldo khống chế bóng hỏng trong vòng cấm, hoặc sút hụt bóng dù trước mặt chỉ còn mỗi thủ môn Fabianski, khiến Bồ Đào Nha chật vật mãi mới giữ được kết quả hòa 1-1.

Sanches vụt sáng mang về bàn gỡ hòa cho Bồ Đào Nha

Đó là kết quả có được từ sự tỏa sáng của hai cá nhân đang lên: Nani và Renato Sanches. Nani là người giật gót kiến tạo để tiền vệ 18 tuổi tung cú sút dũng mãnh từ xa, bóng chạm người hậu vệ Ba Lan đổi hướng, đánh bại Fabianski. Bàn thắng may mắn đó đã cứu Bồ Đào Nha khỏi thảm cảnh khi Lewandowski ghi bàn ngay ở giây thứ 100 còn Ba Lan tung gần như toàn bộ sức lực, khả năng hòng kết thúc trận đấu ngay sau 45 phút thi đấu đầu tiên.

Trận chiến ở Velodrome về cơ bản được chia thành 3 khúc. Hiệp 1 đậm tính giải trí với 2 bàn thắng đẹp mắt, hiệp 2 buồn tẻ với điểm sáng duy nhất là chàng fan cuồng Bồ Đào Nha vượt hàng rào an ninh chạy xuống sân làm loạn, và loạt 11m cân não mở đầu bằng cú sút thành công của Ronaldo, kết thúc bằng người bạn tri kỷ của Ronaldo, Ricardo Quaresma. Bồ Đào Nha đá chính xác cả 5 loạt sút, trong khi Jakub Blaszczykowski, cầu thủ Ba Lan hay nhất kỳ Euro 2016 thất bại trước Patricio.

Thể lực giảm sút nghiêm trọng đã khiến hiệp phụ bị chùng xuống khá nhiều. Hai đội chủ yếu tìm kiếm cơ hội từ những cú sút xa. Bởi vậy, không ngạc nhiên khi chẳng có đột biến nào xuất hiện và phương án luân lưu được Ba Lan cùng Bồ Đào Nha lựa chọn.

Quả phạt đền hỏng ăn của Ba Lan

Trên chấm 11m đầy may rủi, Bồ Đào Nha thực hiện thành công cả 5 quả đá trong khi đó, Blaszczykowski đã kết thúc giấc mơ của Ba Lan. Ronaldo cùng đồng đội đã vào bán kết để gặp Bỉ hoặc xứ Wales.

Thắng chung cuộc 6-4, Bồ Đào Nha giành vé đầu tiên vào bán kết Euro 2016. Đối thủ của họ sẽ là đội thắng trong trận Bỉ vs Xứ Wales diễn ra vào 2h00 ngày 02-7-2016.

Bồ Đào Nha bất bại trận thứ 12 liên tiếp gần đây dưới thời HLV Fernando Santos. Bồ Đào Nha vào đến bán kết Euro mà chưa thắng trận nào trong 120 phút. 

Cầu thủ Bồ Đào Nha gvui mừng khi giành được quyền vào bán kết 

Tỷ số sau 120 phút: Ba Lan 1-1 Bồ Đào Nha (H1: 1-1)

Ghi bàn

Ba Lan: Lewandowski 2'

Bồ Đào Nha: Sanches 33'

LOẠT LUÂN LƯU 11m: Ba Lan 3-5 Bồ Đào Nha

Ba Lan: Lewandowski (vào), Milik (vào), Glik (vào), Blaszczykowski (trượt)

Bồ Đào Nha: Ronaldo (vào), Sanches (vào), Moutinho (vào), Nani (vào), Quaresma (vào)

Đội hình thi đấu

Ba Lan: Fabianski, Piszczek, Glik, Pazdan, Jedrzejczyk, Blaszczykowski, Krychowiak, Maczynski, Grosicki, Milik, Lewandowski.

Bồ Đào Nha: Patricio; Cédric, Fonte, Pepe, Eliseu; Silva, William Carvalho, Sanches, Joao Mario; Nani, Ronaldo.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...