Ấn tượng EURO 2016 ngày 27-6

Thứ 2, 27/06/2016 | 08:19:08
689 lượt xem

Griezmann giúp Pháp vượt ải trước CH Ailen. Đức dễ dàng vượt qua Slovakia. Bỉ "thảm sát" Hungary bằng chiến thắng 4-0.

Pháp - CH Ailen: Bùng nổ sau giờ nghỉ

Được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều, chủ nhà Pháp nhập cuộc vô cùng tự tin. HLV Deschamps không ngần ngại sử dụng sơ đồ tấn công 4-3-3 với 3 mũi nhọn sắc bén nhất.

Ireland đá trên cơ Pháp trong hiệp một. 

Thế nhưng, khi mà Pháp chưa kịp áp đặt thế trận họ đã bất ngờ dính đòn. Từ tình huống tăng tốc vào vòng cấm, Shane Long đã buộc Pogba truy cản trái phép và CH Ailen được hưởng phạt đền.

Brady đã lập kỷ lục ghi bàn nhanh nhất từ chấm phạt đền (1 phút 58) và đưa đội nhà dẫn trước. Quá choáng váng với bàn thua, suốt quãng thời gian rất dài còn lại Pháp chẳng thể làm gì xoay chuyển tình hình để bước vào giờ nghỉ với một bàn bị dẫn.

HLV Deschamps đã tận dụng rất tốt quãng thời gian nghỉ giữa hiệp. Đầu hiệp 2, ông tung Coman vào thay Kante đồng thời để Pogba làm chủ khu trung tuyến. Lập tức Pháp thi đấu mạch lạc hơn rất nhiều.

Cú đánh đầu gỡ hoà 1-1 của Griezmann mở đường sống cho Pháp, giúp đội chủ nhà Euro 2016 đi tiếp trên con đường chinh phục ngôi báu. 

Cuộc ngược dòng bắt đầu phút 57 từ quả tạt chính xác của Sagna bên cánh phải. Griezmann thoải mái đánh đầu ghi bàn. Chỉ 4 phút sau đến lượt Giroud đóng vai "chim mồi" cho tiền vệ số 7 tỏa sáng mang về lợi thế.

Bi kịch dồn dập đến với CH Ailen khi Duffy nhận thẻ đỏ phút 66. Từ thời điểm đó, đội khách hoàn toàn chịu trận và phải cảm ơn thần may mắn để không phải nhận thêm bàn thua.

Thắng 2-1, Pháp ghi tên vào tứ kết và chờ đối thủ sau cặp đấu Anh - Iceland.

Đức - Slovakia: "Xe tăng" lăn bánh vào tứ kết

Bước vào trận đấu tại vòng 1/8 EURO 2016 khi được đánh giá cao hơn rất nhiều so vớiSlovakia, ĐT Đức đã nhanh chóng tạo ra thế áp đảo đối thủ bằng nhiều pha tấn công nguy hiểm.

Ngay ở phút thứ 8 của trận đấu, trung vệ Jerome Boateng đã ghi bàn thắng mở tỷ số cho ĐT Đức với một pha bắt volley gọn gàng khiến bóng đi chìm về phía trái khung thành Slovakia. Đây cũng là lần đầu tiên cầu thủ gốc Ghana này ghi được bàn thắng trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Boateng đã ghi bàn thắng mở tỷ số cho ĐT Đứcvới một pha bắt volley gọn gàng.

Sau bàn mở tỷ số, sự hưng phấn trong lối chơi của ĐT Đức được đẩy lên cao. Kết quả là họ đã có thêm một bàn thắng nữa vào những phút cuối hiệp một do công của Gomez sau đường chuyền dọn cỗ của Draxler.

Bước sang hiệp hai, ĐT Đức vẫn là những người chơi hay hơn trong khi Slovakia bắt đầu có dấu hiệu cố gắng đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ. Hamsik và các đồng đội cũng tạo ra một số cơ hội nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Neuer nhưng đều bị hàng thủ tuyển Đức hóa giải.

Pha đá phạt đền không tốt của Ozil khiến Đức bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt.

Khi những tình huống tấn công của Slovakia chưa phát huy hiệu quả thì đội bóng này lần thứ ba phải nhận trái đắng khi Draxler có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 cho tuyển Đức ở phút thứ 63 của trận đấu. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu giữa Đức và Slovakia tại vòng 1/8 EURO 2016.

Với chiến thắng dễ dàng này, Đức đã chính thức góp mặt tại vòng tứ kết EURO 2016 cùng với Bồ Đào Nha, Xứ Wales, Ba Lan và chủ nhà Pháp.

Chung cuộc: 3-0

Cầu thủ ghi bàn: Boateng 8', Gomez 43', Draxler 63'

Hungary – Bỉ: "Thảm sát" Hungary, Bỉ hiên ngang vào tứ kết.

Đây có lẽ là trận đấu hay nhất của tuyển Bỉ và cũng là trận thắng đậm nhất kể từ đầu Euro 2016. Đây được đánh giá sẽ là một cặp đấu khá cân bằng với những gì hai đội đang có và đã thể hiện ở vòng bảng. Tuy nhiên, tuyển Bỉ đã nhập cuộc tốt hơn ở những phút đầu. Bóng được khai thác bên cánh trái khá nhiều, với sự xuất hiện của Eden Hazard.

3

 Alderweireld khai màn cho bữa tiệc. 

Bước ngoặc của trận đấu đến ở ngay phút thứ 10. Đó là một tình huống sút phạt của De Bruyne. Rất nhiều cầu thủ Hungary đã có mặt trong vòng cấm, nhưng họ đã mắc lỗi trầm trọng khi bỏ sót cả Lukaku và Alderweireld. Cả hai lao vào và hậu vệ mang áo số 2 đã thực hiện cú đánh đầu quá thoải mái. Với khoảng cách quá gần, thủ thành Gabor Kiraly không có cơ hội cản phá.

Việc có bàn thắng sớm đã khiến thế trận nghiêng về tuyển Bỉ. Họ bắt đầu lên bóng tấn công liên tục, tạo ra những cú dứt điểm rất nguy hiểm. Điển hình là cú sút phạt chạm xà ngang của De Bruyne ở phút thứ 35.

Trong khi đó Hungary gặp khó khăn khi tổ chức tấn công. Sau những phút khá chật vật khi bị theo kèm quá sát khi tiến gần vòng cấm, đoàn quân của HLV Bernd Storck bắt đầu sử dụng những cú sút xa. Tính khả quan của phương án này là tương đối khá, nhưng cũng chỉ dừng lại ở mức độ nguy hiểm, với 2 cú sút vọt xà ngang và đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Bước vào hiệp thi đấu thứ hai, Hungary tỏ rõ quyết tâm của mình. Tuy nhiên, các tiền đạo của họ lại tỏ ra không sắc bén trong những pha dứt điểm. Lần lượt các cơ hội trôi qua trước mũi giày của những Juhasz, Pinter hay Szalai.

4

 Hazard đã tỏa sáng trong trận này. 

Trong khi hàng công chơi không hay, thì hàng thủ Hungary lại tiếp tục mắc sai lầm. Đó là tình huống ở phút thứ 78 khi cầu thủ mới vào sân là Michy Batshuayi không có ai theo kèm, thoải mái đệm bóng vào lưới sau đường căng ngang của Hazard.

Chỉ 2 phút sau đó, những hi vọng của Hungary coi như bị chấm dứt sau bàn thắng đẳng cấp của Eden Hazard. Anh có một pha solo hoàn hảo từ cánh trái, đi bóng vào giữa hàng hậu vệ đối phương, và dứt điểm đi vào góc xa khung thành.

Trận đấu kết thúc với một bàn thắng nữa ở phút 90 của Carrasco. Anh băng xuống đối mặt thủ môn và dễ dàng đưa bóng vào lưới, trong hoàn cảnh các cầu thủ Hungary đã không còn nghĩ đến chuyện phòng ngự. Thắng trận đậm đà, tuyển Bỉ sẽ gặp xứ Wales tại vòng tứ kết.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...