Cập nhật kết quả bảng C, D EURO 2016: Đức thẳng tiến; Tây Ban Nha “ngã ngựa”

Thứ 4, 22/06/2016 | 08:54:49
700 lượt xem

Ở loạt trận hạ màn bảng C và D, EURO 2016 diễn ra đêm qua, rạng sáng nay, ĐT Đức và Ba Lan đều được tận hưởng niềm vui chiến thắng. Bất ngờ đã xảy ra khi đương kim vô địch Tây Ban Nha để thua ngược với tỷ số 1-2 trước Croatia.

Với đội hình đồng đều và được đánh giá cao hơn về mọi mặt, ĐT Đức đã thi đấu áp đảo và dễ dàng hạ Bắc Ireland bằng kết quả 1-0. Tiền đạo Mario Gomez là tác giả của pha làm bàn duy nhất cho “Mannschaft” vào phút 30.

Mario Gomez ghi bàn thắng duy nhất giúp tuyển Đức hạ Bắc Ailen

Trong trận đấu diễn ra cùng giờ, Ba Lan đã chơi lép vế so với Ukraine nhưng nhờ sự chắc chắn nơi hàng thủ cùng khả năng chớp thời cơ tốt nên “Đại bàng trắng” vẫn vượt qua đối thủ với tỷ số tối thiểu 1-0 nhờ pha “nổ súng” của tiền vệ Jakub Blaszczykowski vào phút 54.

Thi đấu lép vế, nhưng "những chú đại bàng trắng" Ba Lan vẫn có được 3 điểm.

Với kết quả này, ĐT Đức giành ngôi đầu bảng C khi cùng có 7 điểm sau 3 trận giống Ba Lan nhưng đứng trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng. Hai đội bóng này sẽ thẳng tiến vào vòng 1/8 EURO 2016. Trong khi đó, Bắc Ireland vẫn phải chờ đợi kết quả các bảng đấu khác để biết liệu họ có thể đoạt 1 trong 4 tấm vé dành cho các đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất hay không.

Croatia gây sốc khi lội ngược dòng "bắn hạ" Tây Ban Nha.

Ở trận cầu tâm điểm tại bảng D, Tây Ban Nha nhập cuộc với thế trận áp đảo và sớm có bàn mở tỷ số ngay phút thứ 7 do công của tiền đạo Alvaro Morata. Tuy nhiên, Croatia đã thể hiện tinh thần thi đấu kiên cường để lội ngược dòng đánh bại nhà đương kim vô địch với tỷ số 2-1.

Thua ngược Croatia, Ramos và các đồng đội đụng Italia ở vòng 1/8

Tiền đạo Nikola Kalinic (45') và tiền vệ Ivan Perisic (87’) là những người tỏa sáng giúp Croatia giành trọn 3 điểm trước Tây Ban Nha. Trong trận này, trung vệ Sergio Ramos của Tây Ban Nha đã đá hỏng quả phạt đền ở phút 71.

Trên sân Stade Bollaert-Delelis, Thổ Nhĩ Kỳ nhẹ nhàng “bắn hạ” CH Czech với kết quả 2-0 nhờ các tình huống lập công của Burak Yilmaz (10') và Ozan Tufan (65').

Cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ mừng vui với chiến thắng quan trọng này.

Sau khi bảng D khép lại, Croatia giành vị trí nhất bảng với 7 điểm sau 3 trận. Tiếp theo lần lượt là Tây Ban Nha (6 điểm), Thổ Nhĩ Kỳ (3 điểm) và CH Czech (1 điểm). Điều đó đồng nghĩa với việc Croatia và Tây Ban Nha thẳng tiến vào vòng 1/8, Thổ Nhĩ Kỳ phải thấp thỏm chờ đợi, còn CH Czech chính thức chia tay giải đấu.

Như vậy, tính đến thời điểm này, đã xác định được danh tính của 11 đội tuyển góp mặt ở vòng 1/8 EURO 2016 gồm Pháp, Thụy Sĩ (bảng A), xứ Wales, Anh, Slovakia (bảng B), Đức, Ba Lan (bảng C), Croatia, Tây Ban Nha (bảng D), Italia (bảng E) và Hungary (bảng F).

 

Kết quả thi đấu và thứ hạng chung cuộc ở bảng C.

 

Kết quả thi đấu và thứ hạng chung cuộc ở bảng D.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...