Tổng hợp EURO 2016 : Thứ Hai ngày 13-6

Thứ 3, 14/06/2016 | 08:23:42
784 lượt xem

Euro 2016 ngày 13 rạng sáng 14/6 với những trận đấu rất đáng chú ý giữa những đội tuyển Tây Ban Nha - Cộng hoà Czech, Cộng hòa Ai Len - Thụy Điển, Bỉ -Italia.

TÂY BAN NHA 1-0 CỘNG HÒA CZECH: PIQUE GIÚP BÒ TÓT THẮNG CHẬT VẬT

Nhờ bàn thắng muộn màng của Pique, Tây Ban Nha đã kiếm trọn 3 điểm từ tay CH Czech trong trận đấu mở màn của họ tại EURO 2016.
Bước vào cuộc đối đầu với CH Czech, ĐT Tây Ban Nha với dàn sao cùng đẳng cấp vượt trội đã nhanh chóng nắm lấy quyền kiểm soát thế trận. Tuy nhiên, Czech cho thấy họ không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt khi tổ chức phòng ngự với số đông bên phần sân nhà.
Lối đá có tổ chức và kỉ luật cao của thầy trò HLV Pavel Vrba gây ra vô vàn khó khăn cho nhà ĐKVĐ EURO. Trong một thế trận bế tắc, Tây Ban Nha phải trông chờ nhiều vào sự xuất sắc của tiền vệ Andres Iniesta với những pha đi bóng và chuyền bóng cực kì tinh tế. 
Dẫu vậy, các pha dứt điểm của Alvaro Morata rồi David Silva hoặc quá hiền hoặc không thể chiến thắng được sự xuất sắc của thủ thành Petr Cech bên phía CH Czech, và 45 phút đầu tiên khép lại với tỉ số hòa 0-0.

Tây Ban Nha đã có khởi đầu tốt trong hành trình bảo vệ ngôi vô địch ở giải đấu này

Bước sang hiệp 2, Tây Ban Nha tiếp tục dồn ép CH Czech co cụm về phần sân nhà. Những sự thay đổi liên tiếp về mặt nhân sự đã được HLV Vicente Del Bosque sử dụng khi Aritz Aduriz, Thiago Alcantara, cùng Pedro Rodriguez lần lượt được tung vào sân.
Tuy nhiên, dù tạo ra vô vàn sức ép cùng hàng tá cơ hội bàn rõ rệt nhưng các chân sút bên phía Tây Ban Nha đều bỏ lỡ đáng tiếc. Những tưởng "Bò tót" sẽ phải chia điểm trước CH Czech thì phút 87, họ đã có bàn thắng mở tỉ số sau pha đánh đầu dũng mãnh của trung vệ Gerard Pique. Trước đó, không thể không dành lời khen tặng cho Iniesta với một đường tạt bóng như đặt bên cánh trái.
Thời gian còn lại là quá ít để CH Czech có bàn thắng quân bình tỉ số và tỉ số 1-0 được giữ nguyên cho đến khi trọng tài nổi hồi còi mãn cuộc. Thắng lợi tối thiểu này quá đủ để giúp Tây Ban Nha có 3 điểm đầu tiên tại EURO 2016, qua đó san sẻ vị trí đầu bảng D với Croatia.

THỤY ĐIỂN 1-1 CH IRELAND: THỤY ĐIỂN HÒA MAY MẮN

Thi đấu không thực sự xuất tốt, song nhờ pha đốt đền của hậu vệ Clark bên phía CH Ireland, ĐT Thụy Điển mới có được trận hòa may mắn 1-1 trong trận mở màn EURO 2016.

Thụy Điển được đánh giá cao hơn CH Ireland bởi họ có siêu sao Zlatan Ibrahimovic trong đội hình. Tuy nhiên, những gì diễn ra trong hiệp đấu đầu tiên đã khiến các CĐV Thụy Điển phải thất vọng. Đội quân của HLV Erik Hamren chơi cực kỳ bế tắc. Mỗi khi có bóng, họ chỉ tung ra được những đường chuyền qua lại ở khu vực giữa sân.
Hàng tiền vệ và tiền đạo bị chia cắt hoàn toàn. Thụy Điễn cũng không có một cầu thủ nào đủ khả năng tung ra các đường chuyền sáng tạo ở từ tuyến giữa. Chính điều đó khiến Ibra mặc dù là trung phong nhưng thường xuyên phải lùi sâu xuống tận giữa sân để kiêm luôn cả nhiệm vụ làm bóng. Lối chơi quá đơn điệu, tẻ nhạt của Thụy Điển dĩ nhiên không một lần gây khó dễ cho hàng phòng ngự CH Ireland. 
Với CH Ireland, không những chắc chắn trong phòng ngự, họ còn tạo ra được nhiều đường tấn công sắc nét hơn hẳn đối thủ. Ngay phút thứ 9, Hendrick đã có dịp thử tài thủ thành Isaksson bằng cú sút chìm vào góc xa. Phút 17, từ cú đá phạt góc, Clark đánh đầu chuyền bóng cho John O'Shea. Trong tư thế không người kèm và trước khung thành bỏ trống, O’Shea lại không đủ sức rướn để đệm bóng ghi bàn. 



CH Ireland xứng đáng với 1 chiến thắng

Tình huống đáng tiếc nhất của CH Ireland đến ở phút 32. Từ cự ly 25m, Hendrick tung cú sút từ xa đánh bại Isaksson nhưng lại đưa bóng đi trúng xà ngang. Thầy trò HLV Martin O'Neill đã chơi ấn tượng hơn hẳn Thụy Điển và họ xứng đáng có bàn mở tỷ số trong 45 phút đầu. 
Ngay đầu hiệp 2, những nỗ lực tấn công của CH Ireland cuối cùng cũng được đền đáp. Sau đường chuyền của Coleman, Hoolahan có pha dứt điểm tuyệt đẹp ghi bàn mở tỷ số. Sau khi khai thông được thế bế tắc, CH Ireland chủ động chơi thấp. Về phía Thụy Điển, họ tiếp tục tấn công trong vô vọng. Tuy nhiên, tới phút 71 thì Thụy Điển lại bất ngờ có bàn gỡ hòa. Nỗ lực đi bóng rồi căng ngang của Ibrahimovic đã khiến Clark lúng túng đánh đầu đốt lưới nhà. Tỷ số 1-1 được giữ đến hết trận.
Để hòa trận này, CH Ireland có nhiều lý do để nuối tiếc bởi họ là đội xứng đáng có 3 điểm. 

BỈ 0-1 ITALIA: ĐÁNH BẠI BỈ, ITALIA DẪN ĐẦU BẢNG E

Sở hữu dàn sao nổi bật, Đội tuyển Bỉ đã sớm giành thế chủ động trong cuộc đối đầu với Italia ở trận đấu thứ hai của bảng E rạng sáng ngày 14/6 (giờ Việt Nam). Sau hàng loạt tình huống phối hợp đẹp mắt, ngôi sao đang chơi cho AS Roma Radja Nainggolan (ĐT Bỉ) đã tung cú sút xa hiểm hóc từ ngoài vòng cấm tuy nhiên thủ thành Buffon đã có pha đổ người chính xác.

Italia (trắng) đã khuất phục ĐT Bỉ bằng lối chơi phòng ngự phản công mẫu mực.

Ở những phút sau đó, Bỉ tiếp tục là đội bóng nắm thế chủ động song họ không thể chiến thắng được một hàng phòng ngự chơi kỷ luật mang đúng thương hiệu Italia. Mải mê tấn công, 'Những chú quỷ đỏ Bỉ' đã phải nhận đòn 'Hồi mã thương' ở phút thứ 32 khi Giaccherini phá bẫy việt vị và tung ra cú dứt điểm lạnh lùng hạ gục thủ thành Thibaut Courtois từ đường phất bóng chuẩn xác bên phần sân nhà của Bonucci. 1-0 cũng là kết quả cuối cùng sau 45 phút thi đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, Bỉ gia tăng sức ép hòng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Lần lượt Dries Mertens, Divock Origi, Ferreira-Carrasco được tung vào sân tuy nhiên những gì mà các học trò của HLV Marc Wilmots làm được tiếp tục dừng lại ở mức cơ hội. Không những không thể ghi bàn, ĐT Bỉ còn phải nhận thêm bàn thua ở hai ở phút bù giờ thứ ba hiệp 2 sau pha phản công mẫu mực của Italia. Candreva xử lý bóng khéo léo trong vòng cấm và tung ra đường chuyền vừa tầm cho Graziano Pelle băng vào dứt điểm cận thành nâng, kết thúc mọi nỗ lực có điểm của đối thủ.

Thắng 2-0, Italia tạm thời leo lên vị trí đứng đầu bảng E với 3 điểm, Bỉ đứng cuối bảng do chưa có điểm cònThụy Điển và CH Ailen có cùng 1 điểm sau trận hòa trước đó và chia nhau 2 vị trí thứ 2 và 3.

Bảng xếp hạng.

Lịch thi đấu EURO 2016: Ngày 14-6

Bảng Giờ Trận đấu Trực tiếp
E 02:00 Bồ Đào Nha   -    Iceland

VTV3

F 23:00 Áo        -     Hungary VTV6

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...