Tổng hợp Euro 2016 : chủ nhật 12-6

Thứ 2, 13/06/2016 | 09:15:19
728 lượt xem

Euro 2016 ngày 12 rạng sáng 13/6 với những trận đấu rất đáng chú ý tại bảng C và D, tâm điểm là cuộc đối đầu giữa Đức – Ukraine.

Thổ Nhĩ Kỳ - Croatia: Đối đầu duyên nợ

Chơi hứng khởi và chiếm ưu thế ngay từ những phút đầu, Croatia có được chiến thắng xứng đáng khi gặp Thổ Nhĩ Kỳ trong trận ra quân của bảng D. Tiền vệ Luka Modric trở thành người hùng với pha vô lê ở phút 41, đồng thời là cầu thủ duy nhất ghi được bàn thắng. Sở hữu không ít cầu thủ đẳng cấp như Arda Turan, Hakan Calhanoglu, nhưng Thổ Nhĩ Kỳ vẫn tỏ ra thua sút so với Croatia. Tất cả những gì mà đội bóng từng vào bán kết World Cup 2002 và Euro 2008 làm được chỉ là cú đánh đầu của Turan đưa bóng đi trúng tay thủ môn Subasic.

Với ba điểm giành được khi gặp Thổ Nhĩ Kỳ, Croatia đã có bước khởi đầu đầy thuận lợi trên con đường tiến vào vòng 16 đội. Trong hai trận còn lại tại bảng D, thầy trò HLV Ante Cacic sẽ có "vốn" để đấu với Tây Ban Nha và CH Czech.

Trận đấu giữa Croatia và Thổ Nhĩ Kỳ vốn là một cuộc tái ngộ mang nhiều duyên nợ. Tám năm trước, hai đội từng gặp nhau trong một trận tứ kết đầy kịch tính. Khi đó, Thổ Nhĩ Kỳ gỡ hòa 1-1 ở phút 121, đồng thời giành luôn chiến thắng trong loạt đá luân lưu. Trong khi đó, hai ngôi sao của Croatia là Modric và Rakitic đều đá hỏng 11m.

Gặp lại Thổ Nhĩ Kỳ sau tám năm, Modric và Rakitic đều đã trưởng thành hơn. Trái lại, đội bóng đến từ đất nước nằm trên ranh giới Á - Âu không còn giữ được sức mạnh như trước. Không bỏ lỡ cơ hội, Croatia thực hiện thành công một cuộc trả hận mà Modric là người trực tiếp ghi bàn. Trong tình huống lập công ở phút 41, Modric thậm chí làm nên một tuyệt phẩm khi vô lê từ 30 m để đánh bại thủ môn Babacan.

Ba Lan - Bắc Ailen: ngang tài ngang sức

Trận đấu vào lúc 23h00 ngày 12/6 trong khuôn khổ bảng C. Đây là lần đầu tiên Bắc Ailen được dự một kỳ EURO nhưng không phải vì thế mà đội bóng này bị đánh thấp. Bên kia chiến tuyến, tuy không quá mạnh nhưng Ba Lan lại sở hữu chân sút xuất sắc Lewandowski cầu thủ giành danh hiệu Vua phá lưới vòng loại. Bắc Ailen sẽ phải rất đề phòng chân sút của Bayern nếu không muốn ôm hận.

Lưới của Bắc Ailen cuối cùng cũng rung lên.

Bắc Ailen là đội giao bóng trước, Ba Lan với át chủ bài Lewandowski khởi đầu rất hứng khởi. Quả lật của  Piszczek đem về cho Ba Lan quả phạt góc. Hiệp 1 Ba Lan liên tục ép sân và tạo ra nhiều pha bóng nguy hiểm. Cuối cùng Ba Lan cũng có bàn thắng. Milik có pha đặt lòng rất chính xác từ đường căng ngang của đồng đội vào phút thứ 51. Cơ hội đáng kể đầu tiên của Bắc Ailen vào phút thứ 71, nhưng thủ thành Szczesny đã kịp lao ra để ôm gọn bóng. Với 3 phút bù giờ, Ba Lan có chiến thắng tối thiểu (1-0) trước Bắc Ailen.

Đức – Ukraina: Khó ngăn Đức giành chiến thắng

Dù bị giới chuyên môn hoài nghi về năng lực trước trận, nhưng Đức của Joachim Loew đã chính tất cả phải câm lặng bằng màn trình diễn thuyết phục, qua đó có được 3 điểm đầu tiên ngày ra quân.

Tuyển Đức hân hoan sau chiến thắng đầu tay.

Trận đấu diễn ra lúc 2h00 sáng 13/6. Không chỉ được đánh giá cao nhất cho vị trí đầu bảng C, mà đội tuyển Đức còn là một trong những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch Euro lần này. Gần như mọi vị trí của đội bóng mà HLV Joachim Loew đang dẫn dắt đều có những lựa chọn hoàn hảo. Chất lượng đội hình của những nhà đương kim VĐTG thì khỏi bàn cãi.

Và chính sự vượt trội đó đã sớm đem đến bàn mở tỉ số cho Đức ngay phút 19 nhờ pha đánh đầu hiểm hóc của trung vệ trẻ đang thi đấu cho Valencia, Mustafi. Đáng chú ý, đây chỉ mới là lần thứ 11 được đá chính ngay từ đầu của chàng trung vệ trẻ này.

Bước sang hiệp 2, Đức vẫn thể hiện sự vượt trội khi có lúc chiếm đến 70% tỉ lệ kiểm soát bóng. Tuy nhiên, họ vẫn còn một rào cản rất lớn trước mắt, chính là thủ thành Pyatov.

Dù vậy, Đức vẫn tiếp tục có thêm bàn thắng thứ 2 để kết liễu trận đấu vào phút 90+3. Người ghi bàn là lão tướng Bastian Schweinsteiger sau pha căng ngang thuận lợi của Oezil.

Toni Kroos đi bóng trước sự đeo bám của cầu thủ Ukraine.

Thắng lợi 2-0, Đức có quá nhiều lợi thế để tiến vào vòng sau. Trong khi đó, Ukraine còn rất nhiều việc phải làm trước Ba Lan và Bắc Ireland nếu muốn nuôi tham vọng đi tiếp của mình. Chung cuộc: Đức 2-0 Ukraine.

Lịch thi đấu EURO 2016:

-20h00 (13/6/2016): Tây Ban Nha - Cộng hoà Séc

- 23h00 (13/6/2016): Cộng hòa Ai Len - Thụy Điển

- 02h00 (14/6/2016): Bỉ -Italia

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...